Xã hội

Vụ VN Pharma: Vì sao cán bộ Cục Quản lý Dược vẫn lên chức?

31/08/2017, 07:15

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ đã tiến hành xử lý các cán bộ có thiếu sót trong vụ VN Pharma.

bo-y-te-vu-Vn Pharma

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 30/8

Tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 30/8, hàng loạt báo đặt câu hỏi liên quan đến vụ VN Pharma, Chính phủ đã có những chỉ đạo gì để làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo Cục quản lý Dược, lãnh đạo Bộ Y tế trong vụ việc này?

Cụ thể, đặt vấn đề với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, báo Người lao động dẫn chứng thông tin mới đây, ông Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty VN Pharma xác nhận việc em chồng của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là nhân viên của công ty. Vậy Ban cán sự Bộ Y tế có biết việc này? Ngoài ra, vụ việc của công ty VN Pharma diễn ra đã lâu nhưng chưa thấy Bộ Y tế kỷ luật các cán bộ liên quan của Cục quản lý Dược và cán bộ của Bộ Y tế, thậm chí có cán bộ của Cục Quản lý Dược đã lên chức cao hơn?

Thông tin rõ hơn với phóng viên về việc này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định, việc xử lý các cán bộ có liên quan, Bộ đã có biện pháp xử lý phù hợp. 

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho hay, Cục quản lý Dược chính là đơn vị phát hiện dấu hiệu nghi ngờ trong sự việc của công ty VN Pharma và đã tích cực hợp tác với cơ quan chức năng trong việc cung cấp tài liệu phục vụ điều tra. "Với những người có thiếu sót đã giải trình, thuyên chuyển công tác. Khi xem xét vấn đề cần khách quan. Quan trọng là lô thuốc kém chất lượng đã được ngăn chặn kịp thời", Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến nói.

Trước câu hỏi em chồng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là Phó giám đốc VN Pharma, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến không nói em chồng không làm ở VN Pharma mà là không nói về việc này. Bộ trưởng Tiến cũng chưa từng nói việc này với lãnh đạo Bộ, bản thân ông cũng chưa bao giờ hỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.