Pháp đình

Vụ vợ chồng cà phê Trung Nguyên: Vì sao VKS đề nghị hủy phần chia tài sản?

04/12/2019, 15:45

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết đã quá mệt mỏi và muốn kết thúc sớm nhưng VKS lại đề nghị tòa trả hồ sơ...

img
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Sáng 4/12, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Như thường lệ ông Vũ và luật sư đến toà từ rất sớm, sau đó ít phút bà Thảo xuất hiện với trang phục màu xanh da trời, trạng thái vui vẻ.

Cuối phần tranh luận, đại diện Viện KSND cấp cao TP.HCM đề nghị HĐXX bác kháng cáo của ông Vũ về việc phân chia lại tài sản, chấp nhận 1 phần kháng cáo của bà Thảo và chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND TP.HCM.

Về hôn nhân, VKS đề nghị HĐXX tuyên ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn. Về việc cấp dưỡng nuôi con, cấp sơ thẩm tuyên giao các con chung cho bà Thảo chăm sóc và ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 4 con chung 10 tỉ đồng/năm, tính từ năm 2013 cho tới khi các con trưởng thành. Tuy nhiên, điều bất ngờ là VKS đề nghị HĐXX tuyên sửa một phần bản án về thời gian cấp dưỡng. Theo đó, ông Vũ sẽ cấp dưỡng cho các con tới năm 18 tuổi.

Về tài sản chung, VKS đề nghị HĐXX tuyên hủy toàn bộ để xét xử lại theo đúng quy định. Riêng phần phân chia tài sản, VKS đề nghị hủy, trả về cấp sơ thẩm xem xét xử từ đầu do có quá nhiều sai phạm trong quá trình tố tụng tại phiên sơ thẩm như kháng nghị trước đó.

Sau khi hội ý, HĐXX thông báo dự kiến 14h chiều mai (5/12) sẽ tuyên án.

Kết thúc phiên tòa sáng nay, trả lời báo chí, ông Vũ cho biết, ông muốn kết thúc vụ việc thật nhanh. "Qua đau đớn là thật, Qua quá mệt mỏi rồi. Kết thúc sớm để Trung Nguyên còn ổn định và phát triển".

Trong khi đó, bà Thảo tiếp tục cho rằng cần hủy bản án sơ thẩm vì có nhiều sai phạm trong tố tụng. "Tôi không được phát biểu tại phiên toà, cứ đứng dậy đề xuất là bị chặn lại", bà Thảo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.