Pháp đình

Vụ vợ cùng người tình giết chồng: Bị cáo bất ngờ chối tội

24/05/2017, 12:12

TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử lưu động vụ án cùng người tình giết chồng, hai lần chôn xác phi tang

18721129_398640620533351_1440681720_o

Xét xử vụ án, cùng người tình giết chồng chôn xác ở Lâm Đồng (hai bị cáo tại phiên tòa).

Sáng 24/5, tại trụ sở UBND xã Lộc Ngãi (TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa lưu động, đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, trú huyện Bảo Lâm) về tội “Giết người” và Vũ Thị Tuyết Hương (29 tuổi, trú phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, vợ nạn nhân) về tội “Không tố giác tội phạm”.

18676450_398613387202741_1228112281_o

Rất đông người dân có mặt tại UBND xã Lộc Ngãi để theo dõi phiên tòa.

Trước phiên xử, hàng trăm người dân ở các nơi đã kéo đến UBND xã Lộc Ngãi để theo dõi phiên tòa. Tuy nhiên, sau gần 3 giờ diễn ra, tại phần xét hỏi, bị cáo Đức bất ngờ không thừa nhận hành vi “Giết người” của mình. Bị cáo Đức cho rằng, vì nghi ngờ mối quan hệ bất chính giữa Đức và Hương nên giữa anh Hành và Hương đã xảy ra xô xát. Lúc này, anh Hành tát Hương một cái, sau đó Hương có đạp anh Hành khiến anh Hành ngã trúng vào con dao nên tử vong.

>>> Xem video: Xét xử vụ án, cùng người tình giết chồng chôn xác ở Lâm Đồng:

"Do bị cáo thương vợ nạn nhân nên đứng ra nhận tội thay, giờ thấy cáo trạng khung hình phạt giết người nặng nên khai lại sự thật như vậy”, bị cáo Đức nói với HĐXX.

Trong khi đó, bị cáo Hương cho rằng, bị cáo Đức khai không đúng sự thật.

"Sau khi nhậu say về mọi người đi ngủ, anh Hành chồng tôi có khát nước và nhờ tôi rót ly nước uống và ngủ tiếp. Sau đó, nghe tiếng chồng tôi la lên "Mày mơ hả Đức" thì lúc này Đức bịt miệng tôi và nói mọi việc đã quá muộn. Sau đó, Đức lấy chăn quấn thi thể chồng tôi ra chôn ở vườn cà phê trước nhà, tôi hoảng sợ ôm con ngồi khóc", bị cáo Hương khai.

Sau khi nghe 2 bị cáo khai, HĐXX tuyên bố tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra thêm, xử lý đúng người đúng tội.

18676619_398613037202776_752857512_o

Di ảnh và người nhà nạn nhân.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 4/2016, Nguyễn Thành Đức quen biết với vợ chồng anh Vũ Di Hành và Trần Thị Tuyết Hương (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc). Sau một thời gian qua lại, giữa Đức và Hương nảy sinh quan hệ tình cảm bất chính. Tháng 9/2016, Đức bị Công an huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) bắt giam về hành vi trộm cắp tài sản. Ngày 5/12/2016, Đức nhắn tin cho Hương là muốn gặp Hương nhưng bị Hương từ chối thì Đức nói: "Anh không có được em, thì không thằng nào có được hết".

Ngày 14/12/2016, Đức đến vườn cà phê của vợ chồng anh Hành tại thôn Tiền Yên (xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm) để chơi và ngủ lại cùng vợ chồng anh Hành. Ngày 15/12/2016, Đức phụ giúp vợ chồng anh Hành phơi cà phê, đến tối thì cùng anh Hành và con của anh Hành sang nhà anh Trường hàng xóm để uống rượu. Sau khi về lại chòi anh Hành, mọi người ngủ chung trên chiếc phản gỗ, Đức nằm cạnh anh Hành. Trong quá trình nằm ngủ Đức suy nghĩ việc giết anh Hành để chiếm đoạt tình cảm với Hương.

Nghĩ là làm, Đức đến xe máy của mình lấy dao Thái Lan lên nằm cạnh anh Hành rồi dùng dao đâm một nhát vào ngực anh Hành làm anh Hành tử vong. Sau đó, Đức trấn an Hương rồi lấy chăn quấn xác anh Hành mang ra vườn cà phê trước nhà để chôn.

Đến khoảng 23h, sợ bị phát hiện, Đức chạy xe máy mang theo 2 bao tải màu đen, dây thun đến chỗ chôn xác anh Hành, đào xác nạn nhân lên cho vào bao tải rồi đưa về vườn cà phê của ông Nguyễn Thanh Hải (ở xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) để chôn giấu lần thứ 2. Lúc này, Đức lấy và sử dụng điện thoại của anh Hành để nhắn tin cho người nhà của Hành và Hương để mọi người tin anh Hành vẫn còn sống và bỏ đi TP HCM theo bạn gái.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 22/12/2016, Công an huyện Bảo Lâm nhận được đơn trình báo của anh Vũ Minh Tiến (trú xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, anh trai nạn nhân) về việc anh Vũ Di Hành (tên thường gọi là Tỏi, trú phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) bị mất tích từ ngày 16/12/2016 khi đang làm vườn tại thôn Tiền Yên. Qua quá trình xác minh, công an phát hiện sự việc có dấu hiệu bất thường. Sau đó, Công an huyện Bảo Lâm đã báo cáo vụ việc đến Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và nhận sự chỉ đạo phối hợp với Phòng PC45 để điều tra, làm rõ sự việc.

Ngày 15/2/2017, Cơ quan CSĐT đã triệu tập Nguyễn Thành Đức lên lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Đức đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai ra nơi chôn xác nạn nhân. Đến chiều ngày 16/2, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cùng các lực lượng liên quan đã dẫn giải đối tượng Nguyễn Thành Đức đến hiện trường khai quật thi thể, khám nghiệm tử của nạn nhân. Đồng thời, công an đã kịp bắt giữ Trần Thị Tuyết Hương để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.