Xã hội

Vụ Vũ "nhôm": Khám nhà hàng loạt cựu lãnh đạo công ty liên quan

09/08/2018, 15:48
image

Bộ công an phối hợp với công an Đà Nẵng khám xét nhà hàng loạt lãnh đạo công ty liên quan đến Vũ "nhôm"...

Kham-nha-cac-cuu-lanh-dao-cong-ty-lien-quan-Vu-nho

Lực lượng công an khám nhà ông Huỳnh Tấn Lộc

Khoảng 14h chiều 9/8, Công an, Kiểm sát viên có mặt tại nhà ông Huỳnh Tấn Lộc (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Công nghệ phẩm Đà Nẵng) tại số 14 đường Thanh Sơn (phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Tham gia buổi khám xét có đại diện VKS, tổ dân phố nơi ông Lộc cư trú.

Hàng xóm của ông Lộc cho biết khoảng 1 tuần nay không thấy ông Lộc ở nhà. Đến 14h45, lực lượng Công an và VKS đã rời khỏi nhà ông Lộc bằng xe biển xanh 80A.

Cũng trong buổi chiều, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng khám xét nhà riêng các ông Trần Phi (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đà Nẵng); ông Nguyễn Công Lang (nguyên Giám đốc Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng).

>>> Clip Công an rời nhà ông Huỳnh Tấn Lộc sau khi khám xét:

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Cục CSĐT Bộ Công an đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng khám xét nhà riêng của ông Phan Ngọc Thạch (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Đà Nẵng). 

Các cựu lãnh đạo các công ty bị khám nhà đều có liên quan đến 9 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại TP Đà Nẵng có liên quan đến Vũ "nhôm"

Kham-nha-cac-cuu-lanh-dao-cong-ty-lien-quan-Vu-nho

Đại diện VKS cũng có mặt tại nhà ông Lộc

Theo tìm hiểu, tháng 3/2008, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại 106 Trần Phú cho đơn vị đang thuê là Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Đà Nẵng do ông Trần Phi làm lãnh đạo với giá 3.583.440.000 đồng. Đến tháng 10/2008, Công ty này có tờ trình xin chuyển tên trực tiếp cho Công ty cổ phần xây dựng 79 do ông Phan Văn Anh Vũ làm chủ, được mua nhà và chuyển quyền sử dụng đất.

Cũng trong thời gian này, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có thông báo kết luận của Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND TP với nội dung đồng ý chủ trương chuyển quyền sử dụng đất đối với nhà và đất tại 37 Pasteur.

Tháng 10/2010, UBND TP Đà Nẵng có quyết định cho phép chuyển quyền sử dụng đất tại số 37 Pasteur với diện tích 962m2 giá trị 16.908.120.000 đồng. Ngay sau đó, Công ty cổ phần Công nghệ phẩm Đà Nẵng của ông Huỳnh Tấn Lộc có tờ trình đề nghị đổi tên đơn vị nhận chuyển quyền sử dụng đất tại số 37 Pasteur cho cá nhân Vũ "nhôm"

Tháng 11/2010, UBND TP Đà Nẵng có công văn số 7145 đồng ý chủ trương chuyển đổi tên nhận quyền sử dụng đất tại số 37 Pasteur từ Công ty cổ phần Công nghệ phẩm sang cá nhân ông Vũ. Tháng 5/2017, một người thân của ông Vũ đã nhận chuyển nhượng khu đất số 37 Pasteur.

Kham-nha-cac-cuu-lanh-dao-cong-ty-lien-quan-Vu-nho

Công an khám nhà ông Thạch sáng 9/8

Nhà đất tại 121 Phan Châu Trinh (Đà Nẵng, thuộc sở hữu nhà nước), Công ty Quản lý Nhà Đà Nẵng do ông Nguyễn Công Lang làm lãnh đạo ký hợp đồng cho Công ty CP Công nghệ phẩm Đà Nẵng thuê làm cửa hàng kinh doanh. Tháng 2/2012, Công ty CP Công nghệ phẩm Đà Nẵng có công văn xin mua ngôi nhà này.

Tháng 4/2012, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và các phó chủ tịch UBND thành phố đồng ý chủ trương theo đề xuất của Sở Xây dựng về việc bán nhà và chuyển quyền sử đất thuộc sở hữu nhà nước tại 121 Phan Châu Trinh cho Công ty CP Công nghệ phẩm.

Ngoài ra, nhà số 57 Lê Duẩn với diện tích 1.770m2 được Công ty Quản lý nhà và Công ty cổ phần Công Nghệ phẩm Đà Nẵng ký kết thanh lý hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất với nhau nhưng sau đó dự án được chuyển nhượng không qua đấu giá và thuộc sở hữu của Vũ "nhôm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.