Đời sống

Vụ vườn Bia Quy Nhơn gây ồn ào: Chưa thể kiểm tra do... "không có thiết bị"

26/02/2020, 19:07

UBND TP Quy Nhơn thống nhất cho kiểm tra quan trắc âm thanh, độ ồn của quán Vườn Bia - Fanky Beer Garden sau khi báo chí và người dân phản ánh.

img
Quán Vườn Bia - Fanky Beer Garden hoạt động về khuya gây ồn ào, lấn chiếm vỉa hè đặt bàn ghế kinh doanh

Ngày 26/2, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, sau khi nhận được đơn khiếu nại của hộ ông Võ Anh Dũng (sống tại Chung cư Hoàng Anh Gia Lai) và phản ánh của Báo Giao thông về việc quán Vườn Bia - Fanky Beer Garden (148 Lê Đức Thọ, TP Quy Nhơn) hoạt động gây ồn ào, đã chỉ đạo tiến hành kiểm tra để có phản hồi lại cho người dân.

Cụ thể, giao cho Phòng TN&MT TP Quy Nhơn phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin, UBND phường Trần Hưng Đạo và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra thực hiện quan trắc âm thanh, đo độ ồn đối với hoạt động kinh doanh của quán Vườn Bia - Fanky Beer Garden.

Ông Dương Hiệp Hòa, Chánh Văn phòng HĐND&UBND TP Quy Nhơn cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân, đã cho thành lập đoàn công tác liên ngành. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác thống nhất sẽ cho đo lại âm thanh, độ ồn của quán. "Do thành phố không có thiết bị đo nên đã giao cho Phòng TN&MT thuê thiết bị để kiểm tra và báo cáo kết quả lại cho UBND TP Quy Nhơn trước ngày 10/3", ông Hòa khẳng định.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết, đã nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP Quy Nhơn. Trong thời gian này, tiếp tục nhận được phản ánh từ hộ ông Võ Văn Dũng. Trước mắt, địa phương chỉ đạo cán bộ thường xuyên kiểm tra hoạt động của quán có gây ồn ào vào thời gian khuya, nhắc nhở họ trước khi chờ kết quả kiểm tra để có hướng xử lý dứt điểm.

Trước đó, vào ngày 25/12/2019, ông Võ Văn Dũng (sống ở Chung cư Hoàng Anh Gia Lai, đường Lê Lợi, TP Quy Nhơn) và một số hộ dân sống ở Chung cư Hoàng Anh Gia Lai bức xúc gửi đơn lên UBND TP Quy Nhơn, UBND phường Trần Hưng Đạo kiến nghị xem xét về việc quán Vườn Bia - Fanky Beer Garden (148 Lê Đức Thọ, TP Quy Nhơn) hoạt động gây ồn ào, khiến họ mất ăn mất ngủ.

Theo người dân, quán này kinh doanh dịch vụ ăn uống, rượu bia... nhưng hoạt động của quán không khác gì quán Bar, Pub bởi dàn âm thanh khủng, công suất lớn. Trong khi không có hệ thống cách âm khiến tiếng ồn phát ra dữ dội, đảo lộn đời sống của họ. Các hộ dân gần đó không tài nào ngủ được, phải đợi đến 1 - 2h sáng mới có thể chợp mắt.

Đến ngày 10/1, cho rằng đã quá hạn trả lời đơn thư phản ánh của công dân nhưng vẫn chưa được giải quyết, các hộ dân tiếp tục có đơn gửi lên chính quyền địa phương. Ngày 14/1, UBND phường Trần Hưng Đạo có văn bản trả lời rằng "việc dừng tuyệt đối mở loại âm thanh gây tiếng ồn không thuộc thẫm quyền của địa phương nên đã báo cáo lên UBND TP Quy Nhơn xem xét".

Đến ngày 17/1, UBND TP Quy Nhơn có văn bản giao cho Phòng VH&TT thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng TN&MT, UBND phường Trần Hưng Đạo và các đơn vị liên quan thành lập đoàn kiểm tra, xử lý ý kiến công dân đã phản ánh. Kết quả kiểm tra phải hoàn thành và báo cáo về UBND thành phố trước ngày 20/2 tới để xem xét, giải quyết. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả kiểm tra với lý do "không có thiết bị" và tiếp tục lùi lại đến ngày 10/3.

Trong khi đó, các hộ dân ở Chung cư Hoàng Anh Gia Lai cho biết, vẫn sẽ tiếp tục gởi đơn kiến nghị chính quyền xem xét giải quyết, thậm chí sẵn sàng nhờ luật sư tư vấn khởi kiện nếu như không được giải quyết thỏa đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.