Thế giới

Vụ xả súng đẫm máu nhất tại Texas: Nghi phạm có thể tâm thần

07/11/2017, 07:44

Ít nhất 26 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng xảy ra ngày 7/11 tại nhà thờ Baptist...

23

Cảnh sát vây kín nhà thờ nơi xảy ra vụ xả súng

Ít nhất 26 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng xảy ra ngày 7/11 tại nhà thờ Baptist, Sutherland Springs, hạt Wilson, bang Texas. Kẻ tấn công đột ngột xông vào nhà thờ và xả súng tàn nhẫn vào những người cầu nguyện ở bên trong, biến nơi thiêng liêng thành hiện trường vụ thảm sát đẫm máu nhất lịch sử bang Texas.

Theo truyền thông địa phương, kẻ tấn công được xác định là Devin P.Kelley (26 tuổi), đã bị cảnh sát tiêu diệt. Hắn từng phục vụ trong quân đội từ năm 2010, có tiền án 12 tháng tù vì tội bạo hành vợ con.

Ngay sau thông tin về vụ tấn công đẫm máu, qua tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến công du tại Nhật đã cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số.

Sau đó, trong một bình luận khác, ông Trump cho biết, thủ phạm là một kẻ “bị loạn trí và gặp nhiều vấn đề” về sức khỏe tâm thần.

Theo ông Trump, hiện nay, sức khỏe tâm thần là vấn đề không chỉ nước Mỹ mà nhiều nước trên thế giới đang đối mặt. Ông khẳng định vụ xả súng này không liên quan tới súng đạn - vấn đề nhức nhối tại Mỹ lâu nay.

Ngày 6/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ xả súng tại Texas.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.