Thời sự Quốc tế

Vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ: Xót cảnh bé trai sống sót thần kỳ dưới thi thể cha

Chỉ trong giây lát, giữa ngày vui mừng Quốc khánh Mỹ, bé trai Aiden McCarthy, 2 tuổi đã mất cả cha lẫn mẹ trong vụ xả súng tại Highland Park.

Cô Irina McCarthy, 35 tuổi và chồng là anh Kevin McCarthy, 37 tuổi, là 2 trong số 7 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng vào đám đông diễu hành mừng Quốc khánh Mỹ tại Highland Park, thành phố Chicago, bang Illinois ngày 4/7.

Trong gia đình McCarthy chỉ còn lại duy nhất cậu con trai Aiden, 2 tuổi. Bé được một người lạ phát hiện dưới thi thể của cha.

Cô Lauren Silva, người có mặt tại hiện trường và giúp đỡ cháu bé cho biết: “Bạn trai tôi đã đưa cậu bé cho tôi và cho biết đã phát hiện cháu bên dưới người cha bị bắn vào chân. Cháu cứ liên tục hỏi về cha và mẹ”.

img

Bé trai Aiden McCarthy mất cả cha lẫn mẹ trong vụ xả súng tại Highland Park ngày 4/7.

Một tài khoản gây quỹ trên trang GoFundMe đã được lập nên để hỗ trợ cậu bé. Trong ngày 5/7, tài khoản này đã gây quỹ được hơn 1 triệu USD. Những người gây quỹ cũng cho biết họ đã liên lạc được với ông bà của cậu bé đồng thời chia buồn với cậu bé khi rơi vào cảnh mồ côi khi còn quá nhỏ và phải lớn lên mà không có cha mẹ chăm sóc.

Bé Aiden hiện được ông bà ngoại chăm sóc. Bày tỏ sự cảm thông với nỗi đau quá lớn của cậu bé mất cha mẹ khi mới 2 tuổi, người gây quỹ cho biết “cháu còn quãng đường dài để tìm lại sự cân bằng và định hướng cuộc sống".

Còn với nghi phạm trong vụ xả súng dã man này, ngày 5/7, nghi phạm Robert E. Crimo III, 21 tuổi đã bị cáo buộc 7 tội danh giết người và nếu bị kết tội, có thể đối mặt bản án tù chung thân không ân xá.

Theo cảnh sát, Crimo đã lên kế hoạch vụ xả súng suốt nhiều tuần. Hắn đứng trên nóc nhà cao tầng và xả hơn 70 phát đạn vào đám đông tập trung xem diễu hành mừng Quốc khánh Mỹ bên dưới. Hắn hành động tinh vi đến mức mặc trang phục phụ nữ để che giấu thân phận và dễ dàng trà trộn vào đám đông để chạy trốn.

Cảnh sát Mỹ đã để mắt tới Crimo từ lâu khi có lần đe dọa chính gia đình hắn vào năm 2019.

img

Giá dầu thế giới lao dốc đột ngột, chuyên gia nhận định ra sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.