Hồ sơ tài liệu

Vụ xả súng ở California: IS xác nhận tín đồ có tham gia

05/12/2015, 20:11

Một hãng tin do IS hỗ trợ cho biết, những kẻ tấn công ở Mỹ là tín đồ của nhóm khủng bố IS.

zing_xa4
Chiếc SUV với nhiều vết đạn là phương tiện mà các nghi phạm dùng để tẩu thoát trong vụ xả súng. Ảnh: KABC

Theo Reuters đưa tin, ngày 5/12, trong một chương trình phát thanh trực tuyến al-Bayan, IS lên tiếng tuyên bố : “Hai môn đệ của IS đã thực hiện vụ tấn công tại Trung tâm Vùng nội địa ở thành phố San Bernardino, bang California khiến 14 người thiệt mạng”.

Trước đó, trong ngày 4/12, một hãng tin do IS hỗ trợ cho biết, những kẻ tấn công ở Mỹ là tín đồ của nhóm khủng bố IS. 

Nguồn tin từ CNN cho biết, khi vụ tấn công xảy ra, nữ nghi phạm Tashfeen Malik viết trên Facebook rằng cô ta “cam kết trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi”. Việc Malik tuyên bố trung thành với IS trên mạng xã hội là “bước ngoặt” trong quá trình điều tra.

Nghi can Tashfeen Malik , 27 tuổi và chồng y Syed Rizwan Farook, 28 tuổi đã chết trong lúc đấu súng với cảnh sát nhiều giờ sau vụ tấn công tại San Bernardino, phía đông Los Angeles. Nghi phạm Tashfeen Malik sinh ra tại Pakistan và gần đây đã tới Saudi Arabia trong một thời gian.

Chồng y, Syed Farook, sinh ra tại bang Illinois trong một gia đình người Pakistan. Hắn lớn lên ở miền Nam California và làm thanh tra môi trường của Sở Y tế công cộng quận San Bernardino. Cặp vợ chồng hiện có một con gái 6 tháng tuổi. Bé đang sống cùng bà ngoại.

Vụ xả súng làm thiệt mạng 14 người và 21 người khác bị thương trong một bữa tiệc cuối năm tại San Bernardino. Đây cũng là vụ thảm sát bằng súng đẫm máu nhất ở Mỹ kể từ vụ thảm sát trường học ở Newtown, Connecticut năm 2012 giết chết 26 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.