Pháp luật

Vụ xả súng sới bạc ở Củ Chi: Truy nã đồng phạm của Tuấn "khỉ"

02/02/2020, 16:39

Công an TP.HCM tiếp tục truy nã Phạm Thanh Tâm được xác định là đồng phạm với Tuấn "khỉ".

img
Đối tượng Phạm Thanh Tâm. (Ảnh: Công an cung cấp)

Chiều 2/2, Công an TP.HCM đã ra thông báo về việc truy nã bị can và truy tìm vật chứng trong vụ nổ súng ở huyện Củ Chi, TP.HCM vào chiều 29 và 30/1 khiến 5 người tử vong.

Trước đó 1 ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Phạm Thanh Tâm (tự Tý bà Dòm) về tội “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, sau khi Tuấn “khỉ” sử dụng súng AK bắn chết 4 người và bị thương một người tại sới bạc và cướp được số tiền khoảng 1 tỉ đồng, Tuấn "khỉ" đã chuyển số tiền cướp được cho Phạm Thanh Tâm cất giữ.

Theo Công an, đặc điểm đối tượng Phạm Thanh Tâm: Người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0,2cm trên sau cánh mũi phải. Khả năng đối tượng này có vũ khí là súng ngắn.

Hiện, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an TP.HCM đang tổ chức các biện pháp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm. Đây là 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến các địa phương khác ẩn náu và gây án.

Để nhanh chóng, kịp thời truy bắt 2 đối tượng trên, Công an TP.HCM đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Nếu phát hiện thông tin về đối tượng và phương tiện có đặc điểm nêu trên đề nghị thông báo ngay đến Công an TP.HCM và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (đồng chí Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng PC02, số điện thoại 0909.262.363 và đồng chí Lê Ngọc Phương - Phó Cục trưởng C02, số điện thoại 0903.005.261) để phối hợp. Công an TP.HCM kêu gọi các đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc một số điện thoại được cho là gọi đến "hiệp sỹ" Nguyễn Thanh Hải xin ra đầu thú. Chiều 1/2, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, chiều nay “hiệp sỹ” Hải có đến trụ sở Công an Bình Dương để báo cáo vụ việc. Nhưng thông tin trình báo liên quan đến việc Lê Quốc Tuấn xin ra đầu thú cần phải kiểm tra lại thật kỹ…

Tối 1/2, một lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết, đến thời điểm này Công an TP.HCM chưa nhận được thông tin chính thức đối tượng Lê Quốc Tuấn muốn ra đầu thú như mạng xã hội đăng tải. Tuy nhiên, Công an TP đang cử người đến gặp “hiệp sỹ” Hải để nắm bắt thêm thông tin. Cũng theo vị lãnh đạo này, Công an TP.HCM đang tiếp tục cử lực lượng tinh nhuệ và phối hợp với công an các tỉnh, thành khác để truy bắt Tuấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.