Thế giới

Vụ xả súng tại Pháp: Hai nghi phạm trộm xe Peugeout, bắt cóc con tin

09/01/2015, 16:30

Hai nghi phạm trong vụ xả súng tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo đã ăn trộm một chiếc Peugeout tại Montagny Sainte Felicite, cách Thủ đô Paris Pháp về phía đông bắc khoảng 48km để tẩu thoát.

Cảnh sát Pháp lập các chốt kiểm soát trên đường dẫn tới ngôi làng
Cảnh sát Pháp lập các chốt kiểm soát trên đường dẫn tới ngôi làng Longpont

Chúng dùng chiếc xe ăn trộm này di chuyển tới một địa điểm gần Dammartin-en-Goële và bắt giữ ít nhất 1 con tin. Hiện chưa rõ liệu chúng đang tiếp tục di chuyển cùng với con tin hay vẫn ẩn nấu ở nguyên một chỗ.

Cảnh sát Pháp đang ráo riết săn lùng hai nghi phạm, huy động trực thăng và hàng trăm cảnh sát trong đó có cảnh sát mặc đồng phục đen đến từ đơn vị chống khủng bố tinh nhuệ RAID, rà soát từng nhà và khu rừng xung quanh ngôi làng Longpont, phía Bắc nước Pháp – nơi có báo cáo phát hiện nghi phạm. Đồng thời, cảnh sát tiếp tục giữ nguyên các trạm kiểm soát trên những con đường dẫn tới ngôi làng này và cánh rừng rộng lớn Retz.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, hãng CNBC đưa tin, Said Kouachi- một trong hai nghi phạm đang bị truy nã vì nghi ngờ là chủ mưu vụ xả súng tại tạp chí Charlie Hebdo, đã từng tới Yemen năm 2011, chịu sự huấn luyện của al-Qaeda trên bán đảo Arab trong vòng 7 tháng.

Thông tin trên do hai quan chức cấp cao chống khủng bố của Mỹ cho biết. Ngoài ra, theo hai nguồn tin này, nghi phạm Kouachi, 34 tuổi và nghi phạm Cherif, 32 tuổi đã bị cơ quan chống khủng bố của Mỹ theo dõi từ 7 năm trước và nằm trong danh sách đen của Mỹ từ nhiều năm nay. Cherif Kouachi còn từng bị giam tù năm 2008 vì cùng 6 người khác đưa các chiến binh tới Iraq.

Những thông tin này đã làm rấy lên nhiều nghi ngại, tại sao hai anh em Kouachi nguy hiểm như vậy có thể thoát khỏi vòng kiểm soát của giới chức Pháp và thực hiện vụ thảm sát vừa qua.

Trang Trần (Theo Telegraph, CNBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.