Thời sự Quốc tế

Vụ xả súng tại trường học: Quan chức Texas khẳng định cảnh sát nói dối

29/05/2022, 13:41

Phó thống đốc bang Texas Dan Patrick khẳng định cảnh sát đã không nói sự thật về quá trình phản ứng khi xảy ra xả súng tại trường tiểu học.

Ngày 28/5, trao đổi với hãng tin Fox News, ông Patrick cho biết ông đã có mặt tại buổi thông tin của cảnh sát về vụ xả súng tại trường tiểu học Robb.

Cuộc họp ngày 25/5 có sự tham gia của Thống đốc bang Texas Greg Abbott, các quan chức bang và các nghị sĩ quốc hội. Tuy nhiên, theo ông Patrick, những thông tin họ được nghe tại cuộc họp khác với những thông tin cơ quan điều tra thu thập được.

Ông Patrick cho biết chưa rõ liệu cảnh sát có mục đích gì khi thông tin không đúng sự thật và khẳng định điều cốt lõi là cần tìm ra sự thật bởi các gia đình nạn nhân sẽ càng tổn thương hơn khi phải nghe các phiên bản tường thuật sự việc liên tục bị thay đổi, đặc biệt trước thông tin cảnh sát đã đứng bên ngoài lớp học nơi nghi phạm xả súng ở bên trong suốt hàng chục phút mà không hành động.

img

Lực lượng hành pháp bên ngoài trường tiểu học Robb. Ảnh - AP

Ông Patrick bày tỏ đồng cảm với gia đình các nạn nhân, cho rằng họ “có quyền tức giận” trước việc các quan chức liên tục thay đổi thông tin về diễn biến sự việc trong những ngày qua, đặc biệt khi có thông tin cảnh sát được yêu cầu đợi lực lượng tác chiến đến nơi rồi mới xông vào lớp học trấn áp nghi phạm.

“Hãy thử tưởng tượng xem những bậc phụ huynh này phải sống hết phần đời còn lại, dằn vặt với suy nghĩ đáng lẽ con họ đã được cứu sống”, ông Patrick nói.

Trước đó, Giám đốc Sở An toàn Công cộng Texas Steve McCraw cho biết việc 19 nhân viên hành pháp đã có mặt tại hiện trường nhưng lại quyết định chờ đơn vị tác chiến tới hiện trường mới xông vào lớp học trấn áp nghi phạm là sai lầm.

Về phần mình, Cảnh sát trưởng Học khu Uvalde - ông Peter Arredondo, người ra quyết định yêu cầu cảnh sát tại hiện trường chờ đợi đơn vị tác chiến cho biết lúc đó, ông nghĩ rằng các học sinh trong lớp học chưa gặp nguy hiểm ngay. Tuy nhiên, nhiều bản ghi âm cuộc gọi 911 cho thấy học sinh trong lớp học đã liên tục gọi điện cầu cứu cảnh sát giúp đỡ ngay lập tức.

Vụ thảm sát kinh hoàng tại trường tiểu học Robb, ở thành phố Uvalde, bang Texas ngày 24/5 vừa qua đã khiến 19 học sinh trong độ tuổi 9-11 và 2 giáo viên thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.