Xã hội

Vụ xáng cạp lật, đè sập nhà dân: Bồi thường 210 triệu đồng

21/06/2018, 11:25

Sau gần hai tháng xảy ra vụ xáng cạp lật, đè sập nhà ở Bạc Liêu, phía thiệt hại nhận được tiền bồi thường.

DSC00456

Cần cẩu của chiếc xáng cạp bị gãy làm đôi, phần bị gãy được đặt trên chiếc xà lan đậu trên kênh xáng Phụng Hiệp - Ảnh: Gia Minh

Sáng 21/6, bà Nguyễn Hồng Cúc (SN 1972, ngụ ấp 2B, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long (Bạc Liêu) cho biết, bà đã nhận được tiền bồi thường thiệt hại từ Công ty TNHH Trung Kiên - nhà thầu (địa chỉ ở phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Trường hợp bà Cúc liên quan đến vụ xáng cạp thi công Dự án Xây dựng cầu nối tuyến Quản lộ Phụng Hiệp đến trung tâm xã Phong Thạnh Tây A, bắc qua kênh xáng Phụng Hiệp (thuộc huyện Phước Long, Bạc Liêu) bị lật đè sập nhà, làm 7 người trong gia đình phải sống khổ sở, nhưng đơn vị thi công không có thiện chí khắc phục, bồi thường đã được Báo Giao thông phản ánh.

Theo bà Cúc, tuần trước bà đã nhận của Công ty TNHH Trung Kiên với số tiền 70 triệu đồng, và tổng cộng sau ba đợt chi trả, bà đã nhận đầy đủ số tiền bồi thường là 210 triệu đồng như hai bên đã thỏa thuận trước đó và không yêu cầu, khiếu nại về sau.

Trước đó, bà Nguyễn Hồng Cúc (SN 1972, ngụ ấp 2B, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long (Bạc Liêu) đã làm đơn gửi đến UBND huyện Phước Long yêu cầu làm rõ việc gia đình bà bị Công ty TNHH Trung Kiên gây thiệt hại, nhưng không có thiện chí khắc phục, bồi thường, khiến gia đình bà phải sống khổ sở.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã Phong Thạnh Tây A đã xuống hiện trường ghi nhận, và yêu cầu ngành chức năng lập biên bản vụ việc. Đồng thời, làm trung gian để hai bên tự thỏa thuận bồi thường thiệt hại.

Tại buổi thỏa thuận, các bên đã thống nhất được giá đền bù khắc phục, sửa chữa nhà của bà Cúc là 210 triệu đồng (bao gồm: chi phí sửa chữa nhà, lương thất nghiệp, các vật dụng trong nhà,...). Thời gian chi trả trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký biên bản (8/5) và đồng ý cho nhà thầu tiếp tục thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.