Xã hội

Vụ xây khu dân cư trái phép: Đề nghị Bình Định truy trách nhiệm, xử nghiêm

09/07/2019, 16:15

Cục QLĐB III đề nghị UBND tỉnh Bình Định xử lý nghiêm DN, "truy" trách nhiệm chủ đầu tư vụ xây dựng KDC An Ngãi khi chưa được cấp phép thi công.

img
Điểm dân cư An Ngãi do UBND phường Nhơn Hưng làm chủ đầu tư thi công trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công

Ngày 9/7, ông Trần Đức Trung, Phó cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng cục ĐBVN) cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định đề nghị xử lý vi phạm trong việc xây dựng điểm dân cư An Ngãi (phường Nhơn Hưng, TX.An Nhơn, Bình Định) khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép (Báo Giao thông có tin, bài phản ánh).

Cụ thể, Cục QLĐB III đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo UBND TX.An Nhơn xử lý triệt để vi phạm tại điểm dân cư An Ngãi xung quanh việc đơn vị thi công là Công ty TNHH XD TH Minh Hiếu (TX.An Nhơn) "lén lút" thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công dù nhiều lần bị nhắc nhở, xử phạt. Đồng thời, xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư là UBND phường Nhơn Hưng trong việc để xảy ra hành vi vi phạm nhưng không kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, điểm dân cư An Ngãi (phường Nhơn Hưng, TX.An Nhơn, Bình Định) do UBND phường Nhơn Hưng làm chủ đầu tư dù chưa được cấp thẩm quyền cấp phép thi công do công trình nằm trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Tuy nhiên, Công ty TNHH XD TH Minh Hiếu (phường Bình Định, TX.An Nhơn) vẫn đưa máy móc triển khai san lấp ồ ạt. Nhiều hạng mục công trình như đường bê tông, hệ thống thoát nước, trồng cây xanh được triển khai và sắp hoàn thành.

Trong khi đó, dù biết chưa được cấp phép thi công nhưng chủ đầu tư (UBND phường Nhơn Hưng) không những không có biện pháp chấn chỉnh mà sau khi được báo chí cung cấp thông tin vẫn để cho đơn vị thi công rầm rộ hơn, đồng thời "né" báo chí.

img
Những ngày cuối tháng 6, sau khi bị xử phạt và yêu cầu dừng, Công ty TNHH XD TH Minh Hiếu vẫn đưa máy móc và công nhân ồ ạt thi công công trình trái phép

Chi cục QLĐB III.2 (Cục QLĐB III) kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH XD TH Minh Hiếu đổ bê tông trong đất đường bộ dọc QL1 từ Km1208+600 đến Km1208+880; đổ đất lấn chiếm dòng chảy cầu An Ngãi 2. Cục QLĐB III ra quyết định xử phạt và yêu cầu đơn vị thi công dừng ngay dự án. Tuy nhiên, Công ty TNHH XD TH Minh Hiếu vẫn "phớt lờ" chỉ đạo, tiếp tục cho thi công công trình.

Thậm chí, mặc cho Ban ATGT tỉnh Bình Định, UBND TX.An Nhơn có văn bản yêu cầu phường Nhơn Hưng cho dừng thi công công trình điểm dân cư An Ngãi do phường này làm chủ đầu tư. Đồng thời chỉ đạo lập thủ tục xin cấp phép thi công theo đúng quy định để đảm bảo ATGT qua khu vực.

Nhưng những ngày cuối tháng 6, Công ty TNHH XD TH Minh Hiếu vẫn tiếp tục đưa máy móc, nhân công ráo riết xây dựng dự án này dù vẫn chưa được cấp phép thi công ảnh hưởng đến ATGT qua khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.