Thời sự

Vụ xe 43A... nhờn luật: “Nhà xe có 4 người làm công an đấy!”

25/01/2018, 08:05

Phía nhà xe 43A-081.55 khẳng định có đến 4 người làm công an, không ai dám đụng (?!).

Xe- 7- cho- cho- khach- theo- hop- dong- bi- CSGT-

Tài xế xe 43A-081.55 khẳng định Đà Nẵng, Huế không ai dám "đụng" xe mình nếu không có người "đi cài". Ảnh Duy Lợi

Những cuộc trao đổi qua lại giữa chủ xe, tài xế và người tên Th. ( người nhận mình là cán bộ Cục CSGT đóng tại Đà Nẵng)… với nguồn tin của Báo Giao thông trong ngày 23/1 đã hé lộ nguyên nhân vì sao xe trá hình 7 chỗ BKS 43A-081.55 có thể công nhiên nhờn luật, núp bóng xe hợp đồng, chạy bắt khách lẻ như tuyến cố định Đà Nẵng-Huế trong thời gian vừa qua.

Tài xế: Đà Nẵng, Huế chẳng ai dám đụng xe tau!

Trước đó, trưa 23/1, PV Báo Giao thông cùng ông Trần Thiên Tr. (trú Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) gọi điện đến "tổng đài vé lẻ" 0905.639... để đặt xe 43A-081.55 đón tại Huế vào Đà Nẵng. Lúc này xe 43A-081.55 do tài xế Lê Phước Châu Trung (trú huyện Phú Vang)- người vừa bị CSGT TP.Huế lập biên bản, tước GPLX từ ngày 17/1 nhưng vẫn công nhiên điều khiển xe. Tuy nhiên, đi được vài km, nhà xe bất ngờ dừng lại và đuổi PV, cùng ông Tr. xuống xe trước khu vực trường Quốc học Huế. Chỉ đến khi lưu thông qua hầm Hải Vân, xe trá hình này mới bị lực lượng liên ngành Đà Nẵng kiểm tra, lập lỗi vi phạm về hợp đồng theo quy định vào khoảng 15 giờ 40 cùng ngày (23/1, Báo Giao thông đã đưa tin)

Ngay sau khi bị đuổi xuống xe, 14 giờ ngày 23/1, ông Tr. điện lại số “tổng đài” 0905.639… thì được giọng nữ trả lời như trách móc: làm chi chơi nhau rứa hỉ. Tuần trước chị mới “ăn cái biên bản rồi”, vấn đề “xe ké” đã căng thẳng rồi.

Để tìm hiểu nguyên do, tối cùng ngày, ông Tr. liên hệ trực tiếp với tài xế Trung qua số điện thoại 0905.005… Ông Trung xác nhận giọng nữ trong số tổng đài là chủ xe, còn mình là lái xe. Buổi trưa 23/1, ông Trung chỉ nhận nhiệm vụ đi đón khách tại TP.Huế, sau đó giao cho tài xế Huỳnh Tấn Khỏe (SN 1992, trú Hậu Giang) điều khiển.

152921-xe-7-cho-cho-khach-theo-hop-dong-bi-csgt-hu

Tài xế Lê Phước Châu Trung bị CSGT Huế tước GPLX từ ngày 17/1 (2 tháng) nhưng vẫn lái xe 43A-081.55 đi đón khách

Theo ông Trung, khi phát hiện ông Tr. lên xe đã thấy nghi vấn vì “không chào lại nhau” nên điện cho nhà xe báo có người “đi cài” và nói hủy chuyến xe này. Tuy nhiên, xe vẫn tiếp tục chạy do tài xế mới “ngựa non háu đá”. Tài xế Trung quả quyết: hơn tháng nay (khi lực lượng chức năng xử lý gắt vấn nạn “xe ké”) nhiều xe đứng bánh, riêng chỉ có xe tau (xe 43A-081.55) dám chạy thôi. Công an Đà Nẵng, Huế trên tuyến chẳng ai dám “đụng hết” (kiểm tra, xử lý).

Lí do bị CSGT Huế lập biên bản ngày 17/1, ông Trung cho rằng do xe mình có người “đi cài” (làm hành khách để bóc mẽ chiêu trò chạy trá hình của xe này). Bị cài thì chịu rồi nhưng sau đó nhà xe 43A-081.55 vẫn chạy khỏe, bình thường không một lực lượng nào dám TTKS. Riêng chuyến trưa 23/1 bị liên ngành Đà Nẵng xử lý, ông Trung cho rằng do tài xế (ông Khỏe) “tơ quá” không điện về nhà (?!).

Đặc biệt, điều làm ông Trung tỏ ý “tự hào và tự tin” khi nói về hoạt động của xe mình, chính là phía chủ xe có người làm Công an cục (Cục CSGT) và quen hết công an Huế, Đà Nẵng. Ông Trung nói rõ: Ban đầu hắn làm CSGT ở Huế, rồi chuyển vào làm ở cục (Đội 4, Cục CSGT) ở Đà Nẵng…

“Hỏi nhà anh ai cũng biết, 4 người làm công an đấy”

Chưa rõ thực hư lời tài xế Trung nói, nhưng rõ ràng với tần xuất hoạt động phổ biến, liên tục quay đầu nhiều vòng trong ngày của xe trá hình 43A-081.55 cũng đủ đặt câu hỏi tại sao nhà xe này lại có thể coi thường luật, thách thức cơ quan chức năng trong suốt thời gian qua.

A02EA108-CEB8-4FF2-A3E4-3B5C1AE40672.

Số điện thoại liên hệ giữa ông Tr. với tài xế Trung (0905.005.217) và ông Th. (0977.333...)- người tự nhận là cán bộ Cục CSGT... ngày 23/1. Ảnh chụp lại điện thoại ông Tr.

Điều lạ, khoảng 17 giờ cùng ngày (23/1), ông Tr. bất ngờ nhận được số điện thoại 0977.333.9… với ý dò xét có phải nhà xe cố định Đà Nẵng-Huế để xin gửi hàng. Thấy ông Tr. phủ nhận, phía đầu dây cúp máy. Tuy nhiên, đến khoảng 20 giờ 20 ngày 23/1, ông Tr. liên hệ lại số điện thoại trên, ngay lập tức, một giọng nam nhận là người nhà xe 43A-081.55 “trách móc” ông Tr. về việc “đi cài” khiến xe này bị xử lý.

Sau hồi mập mờ, đầu dây nhận mình tên là Th. làm ở Cục C67 (Cục CSGT). Thấy ông Tr. thắc mắc, người ở đầu dây 0977.333.9… khẳng định, muốn biết nhà anh là như thế nào, cứ hỏi dì Tám (bà Tám xe cố định Đà Nẵng-Huế) có thằng cháu làm ở bộ, làm Cục CSGT của Bộ Công an có đúng không. Dì Tám hay đem đồ vào nhà anh. Nhà có cả bốn người làm công an đấy. Lúc xong, ông Th. này bảo “Gọi cho anh Phương (một lãnh đạo công an Thị xã của T.T-Huế) hỏi có biết anh Th. Cục 67 là ai không?

Ông Th. cho rằng: xe mình (43A-081.55) có hợp đồng, có phù hiệu, danh sách hợp đồng đầy đủ. “Anh làm pháp luật nên anh biết, việc đã xảy ra rồi (bị lập biên bản), anh điện thoại cho biết thôi”, ông Th. nói.

Thậm chí ông Th. tỏ ý dằn mặt ông Tr. nếu muốn đi xe nào từ Huế vào Sài Gòn là “khỏi đi với anh luôn”. “Xe nào em đặt chân lên anh cũng lên. Anh gọi ngay cho các trạm trưởng Trạm CSGT, TTGT, Trưởng phòng CSGT… để xử lý”, ông Th. quả quyết.

Tối 23/1, làm việc với phía bà Tám (hiện trú TP.Huế), người được ông Th. nhắc đến, bà này xác nhận có ông Th. làm ở Cục CSGT tại Đà Nẵng. Qua các nguồn tin của Báo Giao thông, số điện thoại ông Th. gọi điện cho ông Tr. trùng hợp với số điện thoại của vị CSGT làm ở Đội 4, Cục CSGT (đóng tại Đà Nẵng) cũng tên là Th.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này

  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.