Pháp luật

Vụ xe BMW đâm chết 2 người: Biển số thật đang ở Cao Bằng

15/12/2014, 14:19

Chủ nhân chiếc Camry đã xác nhận xe của bà được bán cho một người ở Cao Bằng và đã đổi biển số trùng với chiếc BMW đâm vào công an, dân phòng khiến 2 người chết tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Chiếc BMW sau khi gây tai nạn đã hư hỏng nặng
Chiếc BMW sau khi gây tai nạn đã hư hỏng nặng

Theo thông tin trên Kiến Thức, liên quan đến vụ xe BMW biển Hà Nội đâm vào công an, dân phòng làm chết 2 người, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã vào cuộc điều tra nguồn gốc chiếc biển số xe. 

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an TP. Hà Nội) biển kiểm soát 29A-410.86 không phải là biển của xe BMW gây tai nạn mà được cấp cho xe ô tô con 4 chỗ nhãn hiệu Toyota - Camry LE của bà Trần Thị Liên (ở đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Lúc đầu, bà Trần Thị Liên, khẳng định mình không có chiếc xe nào mang BKS như vậy. Bà Liên xác nhận, gia đình bà từng có một chiếc xe Camry màu đen nhưng mang biển 30K-5763 chứ không phải là biển gắn trên chiếc xe gây tai nạn.

Tuy nhiên, ngày 12/12, bà Liên cho hay, sau khi cơ quan công an đã liên hệ với gia đình và bà mới biết, đúng là chiếc Camry của mình đang mang biển số trùng với biển của chiếc BMW trong Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo bà Liên, cách đây mấy năm, bà bán chiếc Camry cho một người quen tên Minh. Người này đã nhờ bà ký giấy ủy quyền và đi làm thủ tục đổi biển xe từ 30K-5763 sang 29A - 410.86. 

Sau đó, qua một số lần mua bán, chiếc xe Camry BKS 29A-410.86 hiện nay đang nằm trên tỉnh Cao Bằng do chủ của một nhà hàng sử dụng. Chiếc xe này vẫn đang đứng tên bà Trần Thị Liên đúng như xác minh của Phòng CSGT Hà Nội.

Theo đó, bà Liên và một số người đã mua bán ô tô nhưng không làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Khi được hỏi, tại sao xe đứng tên mình làm thủ tục đổi biển mà không biết, bà Liên cho hay, mọi việc xảy ra quá lâu nên bà không nhớ. Bà chỉ nhớ mang máng hồi đó ông Minh nhờ bà ký giấy ủy quyền để đổi biển. Vì ông Minh là người thân quen với gia đình nên bà Liên cũng thoải mái. Lúc trước, "khi anh hỏi, tôi không nhớ ra xe mình đã đổi biển", bà Liên nói.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Đại tá Nguyễn Văn Thưởng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, hiện chưa có kết luận cuối cùng về nguồn gốc biển số 29A-410.86. Cơ quan điều tra vẫn đang xác minh chiếc BMW có phải xe gian hay không.

Cũng trước đó, Thượng úy Tuân nói rằng mượn xe của bạn ở Đồng Nai. Tuy nhiên, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh (Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) khẳng định, đến nay vẫn chưa nhận được thông tin về việc có một chiếc xe BMW có nguồn gốc từ Đồng Nai như Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thông báo.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào 1h sáng 6/12, tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ô tô BMW 750L mang biển kiểm soát 29A - 410.86 đã đâm thẳng vào lực lượng công an, dân phòng đang làm nhiệm vụ trên đường làm 2 người chết, 7 người bị thương.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố Phạm Hồng Tuân (28 tuổi, công tác tại Đội CSGT - Công an huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu), người điều khiển chiếc BMW gây tai nạn.

Theo lời khai ban đầu của thượng úy Tuân với cơ quan điều tra, ngày 5/12 thượng úy này lên TP.HCM cùng vợ và con để tiêm ngừa cho con mới sinh.

Trên đường quay về Vũng Tàu, thượng úy Tuân cho vợ con về trước, còn mình vào TP Biên Hòa để lấy xe máy SH đang gửi sửa ở đây. Thế nhưng do xe chưa sửa xong nên thượng úy Tuân chưa lấy được.

Sau đó, thượng úy Tuân ghé mượn xe BMW của một người bạn tên D. đang làm CSGT tại Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai để về Vũng Tàu.

Trong khi đó, theo dữ liệu của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC 67 - Công an TP Hà Nội) cho biết chiếc ô tô BMW 750 mang biển kiểm soát (BKS) 29A - 410.86 gây tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường Mỹ Xuân - Hòa Bình (thuộc ấp Kim Giao, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vào rạng sáng ngày 6/12 vừa qua là biển kiểm soát giả.

Theo PC67 - Công an TP Hà Nội, BKS 29A - 410.86 được cấp cho xe ô tô con 4 chỗ nhãn hiệu Toyota- Camry LE của một người trú ở đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, đây là biển số được cấp lại vào năm 2011. Còn trước đó năm 2008 chiếc xe Camry LE trên được cấp BKS 30K - 5763.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.