Chất lượng sống

Vụ xe bồn cán chết sản phụ: Bé trai đã tỉnh, không phải thở máy

30/10/2014, 10:12

Đến thời điểm hiện tại (ngày 29/10), bé trai đã tỉnh, đã cai máy thở. Các bác sĩ đang nuôi ăn bằng tĩnh mạch, vết thương của bé vẫn còn bị nhiễm trùng. Hiện bé trai đang được điều trị cách ly...

Bé
Hiện bé trai đang được điều trị cách ly, các bác sĩ đang túc trục để theo dõi diễn biến sức khỏe của bé

Bác sĩ Ngô Ngọc Quang Minh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, bé trai được nhập viện Nhi Đồng 1 lúc 14 giờ ngày 25/10 do bệnh viện Hạnh Phúc, tỉnh An Giang chuyển đến trong tình trạng bệnh nhân bị đứt liền khớp gối chân phải.

Trước đó, bệnh viện Hạnh Phúc đã xử trí bằng cách băng mỏm chân cụt, giữ phần chi đứt lìa trong thùng lạnh. Lúc nhập bệnh viện Nhi Đồng 1, bé trai vẫn còn tỉnh và phải thở bằng oxy, da xanh có dấu hiệu bị sốc do mất máu. Vùng trán có vết thương 2cm, bầm tím dương vật, đứt lìa chân phải tới gần gối.

Theo bác sĩ Minh đây là trường hợp đặc biệt nên được theo dõi và điều trị loại một. Để điều trị kịp thời, các bác sĩ đã hội chẩn với bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và nhanh chóng chuyển bệnh nhân vào phòng mổ thực hiện phẫu thuật cắt lọc, tháo khớp gối phải làm mỏm cụt.

Đến thời điểm hiện tại (ngày 29/10), bé trai đã tỉnh, đã cai máy thở. Các bác sĩ đang nuôi ăn bằng tĩnh mạch, vết thương của bé vẫn còn bị nhiễm trùng. Hiện bé trai đang được điều trị cách ly, các bác sĩ đang túc trục để theo dõi diễn biến sức khỏe của bé, bác sĩ Minh nói.

 

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.