Xã hội

Vụ xe chữa cháy không có nước: PCCC Gia Lai nói gì?

29/02/2016, 15:18

Cán bộ PCCC Gia Lai nói do hiểu nhầm nên người dân phản ứng về việc xe chữa cháy hết nước khi cứu hoả.

IMG_6241
Cán bộ PCCC Gia Lai giải thích do người dân hiểu nhầm nên phản ứng về việc xe chữa cháy hết nước khi cứu hoả

Ngày 29/2, cơ quan PCCC công an tỉnh Gia Lai cho biết, tổng số thiệt hại trong vụ cháy tại tiệm tạp hoá ở đường Cách Mạng tháng 8, TP Pleiku (Gia Lai) trên 100 triệu đồng. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do chập điện, phát hiện chậm nên lửa bùng phát thành đám cháy lớn.

Sáng cùng ngày, Thiếu tá Trần Đăng Khoa - Đội phó đội kiểm tra tuyên truyền, Phòng cảnh sát PCCC công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Hôm qua (28/2), khoảng 12h thì đám cháy bùng phát, tuy nhiên khi chúng tôi nhận được tin báo là 12h26’. Lúc này chỉ huy của cơ quan điều 3 xe chữa cháy cùng khoảng 40 cán bộ chiến sĩ vào hiện trường. Sau đó điều tiếp hai xe, trong đó có một xe bồn tiếp nước để tiếp tục ứng cứu”.

Giải thích về việc người dân phản ánh của người dân về việc khi đến hiện trường một xe cứu hỏa hết nước phải đi tiếp nước mới quay trở lại, Thiếu tá Khoa cho biết: “Vì dung tích của bồn xe cứu hoả này chỉ có 3m3, lực lượng cứu hoả cho phun hết công suất cả hai vòi trên xe (7lít/s/vòi) nên chỉ khoảng 3-5phút sau thì xe này hết nước. Trong khi chờ xe tiếp nước đến, xe cứu hoả này phải đi tiếp nước ở khu vực gần đó”.

“Nhiều người dân có hỏi vì sao xe hết nước, một cán bộ trong lúc vội vàng chữa cháy nên trả lời cho qua chuyện là "xe hết nước nên phải đi lấy ở gần đó". Chính vì câu nói này nên khiến cho người dân hiểu nhầm”, Thiếu tá Khoa giải thích.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, 12h trưa ngày 28/2, tiệm tạp hoá ở số nhà 102, đường Cách Mạnh tháng 8, TP Pleiku (Gia Lai) bùng phát cháy dữ dội. Sau khi người dân gọi điện, một trong các xe ô tô của lực lượng Cảnh sát PCCC công an tỉnh Gia Lai đến hiện trường rồi sau đó chạy đi nơi khác để tiếp nước. Nhiều người dân cho rằng xe chữa cháy không có nước nên rất bức xúc.

Vụ cháy đã thiêu rụi hàng hoá trong cửa hàng này, đồng thời lan sang một căn nhà liền kề. Sau khi lực lượng điều 5 xe cứu hoả cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiên trường thì 30 phút sau đám cháy được dập tắt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.