Vận tải

Vụ xe hợp đồng trá hình ở Đắk Lắk: Sở GTVT đề nghị thu hồi phù hiệu

07/05/2022, 09:39
image

Xe hợp đồng nhưng hoạt động như tuyến cố định Đắk Lắk - TP.HCM, Sở GTVT Đắk Lắk đề nghị Sở GTVT TP HCM phối hợp xử lý, thu hồi phù hiệu...

Ngày 7/5, Sở GTVT Đắk Lắk cho biết, sau khi có phản ánh của Báo Giao thông trong bài viết “Xe hợp đồng trá hình lộng hành tuyến Đắk Lắk - TP.HCM”, phản ánh một số phương tiện có phù hiệu “xe hợp đồng” nhưng hoạt động như tuyến cố định; vi phạm các quy định về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hiện hành và cạnh tranh không lành mạnh, Sở đã có văn bản đề nghị kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải.

img

Từ lâu, xe khách đã "biến" đoạn đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột giao với đường Hồ Chí Minh thành điểm đón trả khách, gây nên tình trạng lộn xộn tại khu vực này.

Theo Sở GTVT Đắk Lắk, động thái trên nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải và xử lý triệt để hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng nhưng chạy như tuyến cố định, góp phần giữ nguyên kỷ cương trong lĩnh vực vận tải, lập lại trật tự giao thông và tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, kinh doanh bình đẳng trước pháp luật.

>>>Video: Chủ xe chạy hợp đồng trá hình tuyến Đắk Lắk - TP Hồ Chí Minh nói gì?

Sở GTVT Đắk Lắk đề nghị Sở GTVT TP.HCM phối hợp xử lý, thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến đối với các phương tiện được báo chí phản ánh.

Cụ thể các trường hợp phương tiện mang BKS: 51B-269.13; 51B-269.35; 51B20850 (HTX Thống Nhất); 51B-269.35 (HTX Thiên Ân); 47B 024.98; 47B-029.92; 47B-018.62; 47B-012.45; 47B-021.89; 47B-019.97 47B-024.34 (HTX DV Hưng Thịnh).

img

Xe Anh Thư hoạt động "dù" bị lực lượng TTGT phát hiện, lập biên bản. Ảnh: N.H

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Công Du, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Đối với tình trạng “xe dù bến cóc”, xe chạy hợp đồng trá hình, Sở đã chỉ đạo lực lượng TTGT tăng cường công tác kiểm tra và đã phát hiện, xử lý nhiều phương tiện vi phạm với các lỗi xe hợp đồng nhưng không có hợp đồng vận chuyển, xe chạy tuyến cố định không có lệnh,…

Ngoài công tác xử lý vi phạm, Sở tiếp tục chỉ đạo lực lượng TTGT làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải để tuyên truyền và kí cam kết chấp hành nghiêm quy định về hoạt động kinh doanh vận tải”.

“Sở đã mời doanh nghiệp Thuận Vân (nhà xe Thuận Vân) lên làm việc về nội dung hoạt động xe hợp đồng trá hình, đậu đỗ không đúng nơi quy định. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo thanh tra, cũng như các phòng ban chuyên môn tăng cường công tác quản lý vận tải, trong đó có xe hợp đồng”, ông Du nhấn mạnh.

img

Nhà xe Quang Danh chạy dù bị lực lượng CSGT phát hiện lập biên bản. Ảnh: N.H

Như Báo Giao thông đã đưa tin, từ khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động vận tải khách trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã sôi nổi trở lại. Tuy nhiên, kéo theo là tình trạng xe dù bến cóc, xe hợp đồng trá hình cũng tái diễn, gây mất trật tự ATGT, cạnh tranh không lành mạnh với các đơn vị vận tải làm ăn chân chính.

Quá trình thực tế, PV ghi nhận các nhà xe như: Thuận Vân, Anh Thư, Tiến Oanh, Quang Danh, mặc dù được cấp phù hiệu “xe hợp đồng”, nhưng các nhà xe bất chấp quy định, vô tư xác nhận đặt vé cho khách qua tổng đài; nhận khách lẻ; thu tiền từng khách tùy theo cự ly đi, dừng đón, trả khách khắp nơi… gây mất trật tự vận tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.