Đường bộ

Vụ hãng xe Hoàng Công trá hình xe hợp đồng: Phát hiện thêm nhiều sai phạm

02/08/2022, 19:21

Quá trình tìm hiểu hoạt động “trá hình” xe hợp đồng của hãng xe Hoàng Công, PV Báo Giao thông tiếp tục ghi nhận nhiều sai phạm.

Đột nhập nơi “ẩn náu” của loạt xe khách Hoàng Công

Liên quan đến hoạt động chở khách tuyến cố định Hà Nội - Quảng Ninh “núp bóng” xe hợp đồng mà Báo Giao thông đã phản ánh thông qua bài viết: “Núp bóng xe hợp đồng, xe khách Hoàng Công hoạt động bát nháo tuyến cố định” đăng ngày 28/7, quá trình tìm hiểu, PV bất ngờ khi phát hiện bãi tập kết phương tiện của hãng xe này nằm trong một khu đô thị tại Hà Nội.

img

Hàng loạt xe khách Hoàng Công tập kết trong khu đô thị Vân Canh (xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường gây mất ATGT

Cụ thể, theo ghi nhận của PV chiều 1/8, tại khu liền kề số 28, khu đô thị Vân Canh (xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội), hàng loạt xe limousine 11 chỗ và xe khách 16 chỗ BKS: 29F - 013.02, 29B - 309.78, 29B - 304.60, 29B - 304.55, 29B - 161.46,… in biển Hoàng Công với khẩu hiệu “Đi là đến” đỗ la liệt trên vỉa hè và lòng đường gây mất ATGT.

Người dân tại khu vực này cho biết, những chiếc xe khách Hoàng Công ra vào liên tục ngày đêm, xe di chuyển nhanh trong khu dân cư tiềm ẩn nhiều nguy cơ va chạm giao thông và mất an ninh trật tự.

Liên quan đến hoạt động vận tải hành khách của Công ty Hoàng Công, theo đăng ký kinh doanh, Công ty này chỉ được phép vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng. Tuy nhiên, trên trang facebook của công ty lại ngang nhiên quảng cáo: Công ty TNHH Hoàng Công - Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe du lịch tuyến cố định từ Vân Đồn (Quảng Ninh) về Hà Nội và ngược lại.

Đúng theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện các xe limousine và xe 16 chỗ của hãng xe này đang núp bóng xe hợp đồng đón, trả khách tận nơi khắp các tuyến phố ở Hà Nội và Quảng Ninh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước thông tin phản ánh của Báo Giao thông, Sở sẽ giao Thanh tra giao thông kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải của nhà xe Hoàng Công và xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Theo tìm hiểu, hãng xe này đã thuê một căn nhà trong khu liền kề này để làm nơi ăn, nghỉ cho lái xe. Qua quan sát, tại đây còn bố trí các trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác tự bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện.

Trong khi đó, theo thông tin trên website nhà xe Hoàng Công, địa chỉ Công ty TNHH vận tải Hoàng Công được ghi tại Số 17, Hà Trì, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP Hà Hội.

Tìm đến địa chỉ này, PV ghi nhận không có hoạt động nào của công ty này tại đây. Tiếp tục tìm kiếm thông tin về công ty Hoàng Công, PV phát hiện địa chỉ đăng ký doanh nghiệp của công ty này lại ở số 2 ngõ 330 đường Nguyễn Trãi (Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). Tuy nhiên, trụ sở này khá sơ sài và chỉ dùng để nhận hàng khách gửi.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về vấn đề này, ông Nguyễn Thế Minh, Chủ tịch UBND xã Vân Canh cho biết, do dự án xây dựng khu đô thị Vân Canh do Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư hiện chưa bàn giao cho địa phương quản lý nên chưa nắm được tình hình.

Qua phản ánh của Báo Giao thông, hiện UBND xã Vân Canh đã trao đổi với Ban quản lý dự án HUD phối hợp cùng lực lượng công an xã Vân Canh kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

img

Cột xăng dầu nội bộ được lắp đặt tại trạm dừng nghỉ của Công ty vận tải Hoàng Công

Nghi vấn công ty Hoàng Công xây dựng cột bơm xăng dầu trái phép

Như Báo Giao thông đã đề cập trong bài viết “Núp bóng xe hợp đồng, xe khách Hoàng Công hoạt động bát nháo tuyến cố định”, những chiếc xe khách Hoàng Công sau khi lòng vòng khắp các tuyến phố tại Hà Nội sẽ ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Hải Phòng - Hạ Long để về Quảng Ninh.

Khi tới thị xã Quảng Yên, những chiếc xe này sẽ dừng nghỉ tại nhà hàng Hoàng Công (cũng thuộc Công ty Hoàng Công) chừng 10 - 15 phút để khách hàng nghỉ giữa chặng, ăn uống.

Ngày 24/7, chiếc xe khách limousine Hoàng Công BKS 29B - 159.76 chở PV về Quảng Ninh cũng dừng nghỉ tại đây, bên cạnh là chiếc xe khác BKS 29B - 308.64 cũng thuộc nhà xe này.

Theo quan sát, tại trạm dừng nghỉ nội bộ của Công ty TNHH vận tải Hoàng Công, địa chỉ tại phường Tân An, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) có một cột bơm xăng dầu được dựng kín bên trong sân và che chắn bởi tấm tôn cũ nát.

Ngay phía dưới chân cột là bể chứa xăng dầu ngầm đóng nắp bê tông. Tất cả các xe chở khách gắn phù hiệu hợp đồng chạy như tuyến cố định Hà Nội - Quảng Ninh của Công ty Hoàng Công khi về trạm dừng nghỉ này đều dừng lại bơm xăng dầu.

Dù vậy, khu vực chứa xăng dầu này tại đây lại không được bố trí các thiết bị phòng cháy chữa cháy hay biển cảnh báo cháy nổ. Nhiều tài xế và hành khách đi qua bể chứa xăng dầu vẫn thản nhiên hút thuốc và vứt tàn bừa bãi, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và mất an toàn.

img

Địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty Hoàng Công tại Nguyễn Trãi khá sơ sài chỉ dùng để nhận đồ vận chuyển cho khách hàng

Được biết, xăng dầu là hàng hóa đặc biệt nên khi muốn lắp đặt trạm xăng dầu nội bộ, doanh nghiệp phải tiến hành xin phép Sở Công thương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và phải hoàn tất hồ sơ xin ý kiến Sở Tài nguyên và Môi trường cũng như thẩm định Phòng cháy chữa cháy (PCCC)…

Tuy nhiên, quan sát bằng mắt thường, cột bơm xăng dầu của Công ty Hoàng Công chưa đảm bảo yếu tố PCCC và liệu nguồn gốc xăng dầu mà Công ty Hoàng Công mua, tích trữ, cung cấp nội bộ có được phép theo quy định hay là dạng hàng hóa lậu?

Theo nhân viên bơm xăng dầu của Công ty Hoàng Công, cột bơm xăng dầu này đã hoạt động được hơn 4 năm.

Nội dung trên đã được PV Báo Giao thông phản ánh đến chính quyền địa phương và được ông Bùi Tố Dưỡng, Chánh văn phòng thị xã Quảng Yên cho biết đã giao cho công an kiểm tra, xác minh và sẽ thông tin chi tiết khi có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.