Pháp luật

Vụ xe khách rơi tại Lào Cai: Tài xế lĩnh 9 năm tù

03/10/2014, 11:48

Tòa án nhân dân huyện Bảo Yên đã tuyên phạt 9 năm tù đối với bị cáo Vũ Hữu Hòa - người lái xe khách gây tai nạn ở Lào Cai, làm 37 người bị thương vong.

Bị cáo Vũ Hữu Hòa bị tuyên phạt 9 năm tù giam (Ảnh: Báo Lào Cai)
Bị cáo Vũ Hữu Hòa bị tuyên phạt 9 năm tù giam (Ảnh: Báo Lào Cai)

Ngày 1/10, Tòa án nhân dân huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lái xe Vũ Hữu Hòa, sinh năm 1976, trú tại quận Kiến An, thành phố Hải Phòng gây TNGT làm 8 người chết và 29 người bị thương tối 25/10/2013.

Theo báo Lào Cai, cáo trạng nêu rõ, ngày 25/10/2013, Vũ Hữu Hòa điều khiển xe khách mang biển số 15B - 01076 thuộc Công ty vận tải Nguyễn Thành Phát chở theo 46 hành khách từ Hải Phòng đi đền Bảo Hà (Bảo Yên). Đến ngã ba đường rẽ từ Quốc lộ 70 đi Quốc lộ 279, mặc dù quan sát thấy biển báo cấm xe trên 2,5 tấn, nhưng Hòa vẫn cố tình cho xe lưu thông, khi cách Bảo Hà khoảng 15 km, thì tắc đường, nên buộc phải quay xe về thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên). Khi quay về đến dốc bản Múi 2, xã Yên Sơn (Bảo Yên) thì xe bị mất phanh, mất lái và lao xuống vực. Vụ tai nạn làm 8 người thiệt mạng và 29 người bị thương.

Qua điều tra, khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do lái xe Vũ Hữu Hòa không tuân thủ chỉ dẫn giao thông, vi phạm điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Lái xe Hòa đã xử lý kỹ thuật để giảm tốc độ, nhưng không được.

Theo VOV, sau khi gây tai nạn Vũ Hữu Hòa đã đến cơ quan công an đầu thú. Sau đó, cùng với Công ty vận tải Nguyễn Thành Đạt bồi thường cho mỗi nạn nhân tử nạn 100 triệu đồng, bồi thường cho những người bị thương phải điều trị. Tại phiên tòa, Hòa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Chỉ vì chủ quan đã gây nên hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tòa án nhân dân huyện Bảo Yên đã tuyên phạt Vũ Hữu Hòa 9 năm tù giam; buộc Hòa phải bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho ông Nguyễn Đình Khiết – người có con gái là Nguyễn Thị Xuân bị tử nạn; chu cấp tiền nuôi dưỡng cháu Nguyễn Trung Đông đến tròn 18 tuổi do bố và mẹ đều mất trong vụ tai nạn.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.