Xã hội

Vụ xe Range Rover biển xanh: Bí thư Nguyễn Thanh Nghị nói gì?

08/11/2016, 11:49
image

Tỉnh ủy Kiên Giang đã chỉ đạo cơ quan liên quan báo cáo việc mượn xe Range Rover màu trắng, biển xanh để đi.

lanh-dao-tinh-muon-xe-hop-range-rover-di_2ndmf2h63

Chiếc xe biển xanh mà lãnh đạo Kiên Giang mượn để đi.

Bên hành lang Quốc hội sáng nay (8/11), Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị đã trao đổi với báo giới xung quanh việc UBND tỉnh Kiên Giang mượn xe Range Rover của Công an để đi. Sự việc khiến dư luận chú ý rất nhiều trong những ngày qua.

Ông Nguyễn Thanh Nghị cho biết, chiếc xe Range Rover biển xanh là của cơ quan công an, Tỉnh ủy đã có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo.

"Tỉnh ủy Kiên Giang đã chỉ đạo yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo, từ đó xem xét để có định hướng xử lý, đảm bảo việc quản lý, sử dụng tài sản công theo đúng quy định", Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang khẳng định.

Trước câu hỏi của báo giới về việc cơ quan Công an cho UBND tỉnh Kiên Giang mượn có đúng quy định hay không, ông Nghị cho biết đang chờ các cơ quan báo cáo, sau đó, Tỉnh uỷ sẽ kết luận dựa trên báo cáo đó và đưa ra hướng xử lý.

14937906_1102391619879138_1240517491_n

ĐBQH Nguyễn Thanh Nghị - Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang.

Trước đó, báo chí đưa tin về việc nhiều người dân ở tỉnh Kiên Giang phản ánh khi thấy lãnh đạo của UBND tỉnh này ngồi trên xế hộp tiền tỷ hiệu Range Rover màu trắng, mang biển số xanh 68A- 001.43.

Sau đó, trao đổi với báo chí, ông Tô Văn Dân – Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Xe Range Rover mang biển số xanh 68A.001.43 dùng để đưa rước lãnh đạo UBND tỉnh này đi công tác là xe mượn của Công an tỉnh Kiên Giang.

Về lý do mượn, ông Dân cho rằng, UBND tỉnh chỉ có 2 chiếc xe cho lãnh đạo và phía văn phòng đi, trong đó, riêng chức vụ phó chủ tịch UBND tỉnh có đến 3 người nên không có đủ xe. Do phía công an không sử dụng xe này nên khi lãnh đạo UBND tỉnh đi công tác nhiều, UBND đã mượn đi. Xe này không dùng cố định cho lãnh đạo nào mà ai có nhu cầu đi công tác thì lấy dùng.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.