Xã hội

Vụ xe tạm giữ bị thu phí gần 13 triệu: Sẽ xử lý nghiêm

08/05/2020, 16:40

UBND quận Bình Tân khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm tại bãi xe thu phí xe bị tạm giữ điều tra nhưng trả phí 200.000 đồng/ngày.

img
Bãi xe Vinh Bảo thu phí xe liên quan đến tai nạn bị CSGT tạm giữ giá 200.000 đồng/ngày. Ảnh: Bùi Tư.

Chiều 8/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Cường - Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết vẫn đang điều tra, xác minh thông tin phương tiện bị tạm giữ do liên quan đến vụ tai nạn nhưng bị thu phí 12 triệu 800.000 đồng trong 2 tháng 4 ngày giữ xe (tương đương 200 nghìn đồng/ngày).

“Qua xác minh, bãi xe trên có sai phạm, UBND quận vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác định thống nhất các lỗi sai phạm mới công bố đến báo chí. Quan điểm của Quận là xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức nếu có sai phạm trong sự việc trên”, ông Cường thông tin.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND quận Bình Tân cho biết, phía Công an quận Bình Tân vẫn chưa có báo cáo đầy đủ về sự việc.

img
Biên nhận thu tiền của bãi xe.

Đại diện Công an TP.HCM nói rằng đã nắm được sự việc mà Báo Giao thông và các báo điện tử đã phản ánh. Hiện Công an TP.HCM đang chờ báo cáo chính thức về vụ việc từ Công an quận Bình Tân.

PV Báo Giao thông đã liên hệ làm việc nhiều lần từ Công an quận Bình Tân nhưng vẫn chưa có kết quả. Dù đã hẹn trước, 14h chiều 8/5, PV Báo Giao thông tiếp tục đến trụ sở Công an quận Bình Tân để làm việc. Tuy nhiên, trực ban của Công an quận cho biết lãnh đạo đã đi họp và yêu cầu PV ngày mai quay lại.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 1/3, tài xế lái xe tải của anh L.C.T. (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân) lưu thông trên QL1A. Khi đến gần đoạn đường Tây Lân, quận Bình Tân, TP.HCM thì xảy ra va chạm với xe máy chạy ngược chiều khiến 1 người tử vong.

Sau khi xảy ra tai nạn, phương tiện của anh T. bị Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - Công an quận Bình Tân tạm giữ 2 tháng để điều tra.

Đến ngày 4/5, anh được 1 cán bộ Công an quận Bình Tân gọi đến bãi xe do Công ty TNHH Vinh Bảo làm chủ bãi đoạn gần QL1A để nhận lại phương tiện. Tại đây, chủ bãi xe viết biên nhận, yêu cầu anh phải chi trả số tiền 12 triệu 800 nghìn đồng cho 2 tháng 3 ngày giữ xe tại bãi.

Anh T. hỏi vì sao giữ xe vi phạm giá quá cao so với quy định nhưng không có hóa đơn thu tiền thì chủ bãi giữ xe cho biết cứ đi khiếu nại, vì bãi xe chỉ làm theo yêu cầu của quận... Sau đó thông tin này được người bạn anh T. đưa lên mạng xã hội...

Sau khi Báo Giao thông và các báo điện tử đăng tải sự việc, anh T. đã được Công an quận Bình Tân gởi giấy mời đến làm việc liên quan đến vụ việc trên.

Ông Đỗ Đình Thiện - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân khẳng định: "Bãi xe Vinh Bảo giữ phương tiện liên quan đến vụ tai nạn và thu giá 200.000 đồng/ngày đêm là không đúng quy định".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.