Vận tải

Vụ xe tuyến đi bến Miền Tây... thành trung chuyển A Lưới-Huế: Ai tiếp tay?

12/03/2021, 15:11

Xe tuyến cố định đi Bến xe Miền Tây được Bến xe A Lưới “10 ngày ký lệnh 1 lần” và để xe này ngày nào cũng đón khách “trung chuyển” về Huế...

img

Xe 51B - 507.54 của nhà xe Minh Phương chở khách từ Bến xe A Lưới (huyện A Lưới) về đang đậu sang khách trái quy định trên đường Võ Văn Kiệt (TP. Huế)

Liên quan vụ xe tuyến cố định Bến xe A Lưới (Thừa Thiên Huế) - Bến xe Miền Tây (TP.HCM) nhưng có thể “tàng hình”, sáng nào cũng đón khách tại Bến xe A Lưới rồi sang khách trái quy định tại đường Võ Văn Kiệt (thành phố Huế), điều tra của PV Báo Giao thông cho thấy, vụ việc được sự tiếp tay của Bến xe A Lưới.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Ban Quản lý công trình công cộng dịch vụ công ích trực thuộc Phòng Kinh tế hạ tầng (UBND huyện A Lưới) phụ trách chợ và bến xe A Lưới cho hay, theo phương án khai thác tuyến của Công ty TNHH Thương mại vận tải Minh Phương đăng ký với Bến xe A Lưới, tuyến Thừa Thiên Huế (Bến xe A Lưới) - TP.HCM (Bến xe Miền Tây), mỗi tháng là 26 chuyến, nhưng thời gian qua, đơn vị trên chỉ đưa 1 xe 51B - 507.54 để “trung chuyển” về Huế và đi xe giường nằm vào TP.HCM.

“Đường A Lưới không đi được xe giường nằm và bên công ty Minh Phương đăng ký với Bến xe A Lưới chỉ có 1 xe loại ghế ngồi 30 chỗ đó thôi”, bà Hà cho hay.

img

Xe tuyến cố định đi Bến xe Miền Tây nhưng nhiều ngày liên tục xe 51B - 507.54 ung dung đậu đón khách tại Bến xe A Lưới

Bà Hà thừa nhận, quãng đường từ Bến xe A Lưới về nơi xe khách loại ghế ngồi “treo” phù hiệu xe chạy tuyến cố định tuyến Thừa Thiên Huế (Bến xe A Lưới - TP.HCM (Bến xe Miền Tây) nhưng sáng nào cũng đón khách tại Bến xe A Lưới rồi vượt quãng đường gần 80km về sang khách tại đường Võ Văn Kiệt (thành phố Huế) là trái quy định.

"Chúng tôi có liên hệ với Công ty Minh Phương rồi, nếu đăng ký hoạt động tại Bến xe A Lưới thì phải đăng ký 2 chiếc trở lên vì đăng ký thẳng tuyến chứ không phải đăng ký trung chuyển", bà Hà nói.

Đáng chú ý, theo bà Hà, Bến xe A Lưới ký lệnh cho xe Minh Phương nói trên là “10 ngày ký lệnh 1 lần”, tức là “ngày nào cũng chạy được”. Và với “tấm bùa hộ mệnh” được ký “khống” này, trong thời gian qua xe BKS 51B - 507.54 sáng nào cũng ung dung đậu tại khu vực lên tài Bến xe A Lưới đón khách và tiếp tục hành trình đón khách dọc đường rồi chở về thành phố Huế sang khách tại đường Võ Văn Kiệt như xe “dù”.

“Bởi thế hôm vừa rồi Bến xe A Lưới cũng có báo qua bên “đội trật tự” và thống nhất chạy như thế là không được. Bến cũng đã điện cho Công ty Minh Phương nói họ lên làm việc để Bến ký lệnh hàng ngày thôi, ký lệnh thế không hợp lý, bây giờ đưa 1 xe lên cũng không hợp lý, nếu đúng là phải 3 ngày 1 xe…”, bà Hà nói.

img

Hành khách vật vờ bên đường khi xe khách BKS 51B - 507.54 "treo" phù hiệu xe chạy tuyến cố định Bến xe A Lưới - Bến xe Miền Tây nhưng chỉ chở về TP. Huế sang khách

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã nắm được thông tin Báo Giao thông phản ánh và chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT, Phòng Quản lý vận tải tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, mặc dù được cấp phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” tuyến TP.HCM (Bến xe Miền Tây) - Thừa Thiên Huế (Bến xe A Lưới), nhưng liên tục trong nhiều ngày qua, sáng nào chiếc xe khách BKS 51B - 507.54 của nhà xe Minh Phương cũng đậu đón khách tại Bến xe A Lưới rồi tiếp tục hành trình đón khách dọc đường chở về sang khách trái quy định tại đường Võ Văn Kiệt như một “bến cóc”.

Vi phạm diễn ra liên tục trong thời gian dài này được sự tiếp tay của chính Bến xe A Lưới, còn ngành chức năng lại không hay biết?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.