Văn hóa - Giải Trí

Vụ xế xích lô trả tiền âm phủ: Khách Tây Ban Nha lên tiếng

20/07/2018, 15:39

Du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas khẳng định tài xế xích lô không phải là người trả tiền âm phủ.

Tra-Tien-Am-Phu

Du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas khẳng định tài xế xích lô không trả tiền âm phủ

Chiều 19/7, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và Công an quận Hoàn Kiếm đã có buổi làm việc với du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas (người xuất hiện trong clip) để làm rõ những nội dung liên quan đến thông tin được cho là anh bị tài xế xích lô “chặt chém” và trả lại 900.000 đồng bằng tiền vàng mã.

Tại buổi làm việc du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas khẳng định, người lái xích lô không phải là "thủ phạm" trả lại tiền “âm phủ”. Tuy nhiên, người này đã lấy giá quá cao cho quãng đường đi từ chợ Hàng Da đến hồ Hoàn Kiếm.

Du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas cho biết, anh cùng một người bạn bay đến Hà Nội vào ngày 15/7. Khoảng 17h chiều ngày 16/7, anh cùng bạn có nhờ lễ tân khách sạn tại địa chỉ 462 Ngọc Thụy, Gia Lâm gọi xe taxi đưa đến khu vực phố Hàng Điếu.

Sau khi đi dạo bộ quanh khu vực Hàng Điếu, khoảng 18h15 cùng ngày thì có một tài xế xích lô mời đi xích lô dạo quanh phố cổ và hai du khách đồng ý.

Trên quãng đường đi từ chợ Hàng Da đến đoạn quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, có dừng lại mua một chiếc mũ tại cửa hàng trên phố Hàng Bông với trị giá 60.000 đồng. Du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas đưa nhân viên cửa hàng tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và được trả lại 440.000 đồng. Sau đó du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas có tặng thêm cho nữ nhân viên bán hàng 100.000 đồng. Việc mua bán này có người đạp xích lô chứng kiến.

Sau khi mua mũ xong, tài xế xích lô đưa hai khách về cửa hàng ăn nhanh tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Tất cả hành trình chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Khi trả tiền, tài xế xích lô đã lấy 3 tờ tiền mệnh giá mỗi tờ là 500.000 đồng từ du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas và định thò tay vào ví của du khách này yêu cầu trả thêm 500.000 đồng nữa nhưng du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas không đồng ý, nên tài xế xích lô cầm theo tổng số tiền là 1.500.000 đồng rồi lên xe đi.

Sau khi xuống xe, hai du khách đã vào cửa hàng ăn nhanh khoảng 20 phút, đến khoảng 19h hai du khách ra khỏi cửa hàng và đón xe taxi đi về khách sạn tại 462 Ngọc Thụy, Gia Lâm. Khi đến khách sạn, du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas có đưa tài xế taxi tờ tiền 500.000 đồng và được tài xế taxi trả lại, nhưng không nhớ rõ là trả lại bao nhiêu.

Đến sáng ngày 17/7, khi đi taxi từ khách sạn đến phố Hàng Thùng để đi tour Sa Pa, du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas lấy tiền để trả taxi thì mới phát hiện đây là tiền “âm phủ”, không có giá trị.

Về nguồn gốc của ba tờ tiền “âm phủ”, anh Miguel Angel Fernandez Lamelas khẳng định, không phải do tài xế xích lô trả, tuy nhiên, người này đã lấy quá đắt khi anh phải trả số tiền 1.500.000 đồng (tương đương 56 euro) cho 10 phút ngồi xe và quãng đường chưa tới 2 km.

Trước sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas và bạn rất bất ngờ. Mặc dù anh chưa kịp trình báo do phải lên đường đi tour Sa Pa (Lào Cai) và sự việc do một tài khoản Facebook đưa lên nhưng ngay trong ngày 18/7, anh đã được lực lượng chức năng liên lạc để động viên và tìm hiểu làm rõ sự việc. Do đó, anh và người bạn cảm thấy yên tâm và thoải mái.

Anh cho biết,  đây là lần đầu tiên đến Việt Nam nên rất khó để phân biệt được tiền thật và tiền “âm phủ”.

tien_am_phu

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguồn gốc của các tờ tiền âm phủ

Theo ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, hiện nay Công an quận Hoàn Kiếm đã mời các bên liên quan lên làm việc. Đối với một số thông tin hai du khách người Tây Ban Nha mới cung cấp, lực lượng chức năng đang tích cực điều tra làm rõ. Sau khi có kết quả sẽ xử lý nghiêm minh trước pháp luật, giữ gìn môi trường du lịch của Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.