Xã hội

Vụ xi măng Chinfon tự ý cấm đường: Đường đã thông trở lại

15/02/2017, 20:48

UBND huyện Thủy Nguyên yêu cầu xi măng Chinfon phải dựng barie, dọn đá tảng trên con đường dẫn vào núi Thần Vì.

barie 2

Barie được dựng lên để người dân, doanh nghiệp khác đi lại bình thường vào núi Thần Vì

Ngày 15/2, tại trụ sở UBND thị trấn Minh Đức, ông Đinh Chính Quyền, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) chủ trì buổi làm việc xử lý vụ việc Công ty Xi măng Chinfon và Công ty CP xây dựng số 9 tự ý đóng barie, đem đá tảng chặn đường không cho người dân và doanh nghiệp khác vào khu vực núi Thần Vì (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

tn3

Việc Công ty Xi măng Chinfon tự ý lập barie cấm đường bị người dân tập trung phản đối

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan chuyên môn cũng như đại diện các doanh nghiệp, người dân địa phương, ông Đinh Chính Quyền kết luận: Con đường vào khu vực núi Thần Vì là con đường tồn tại từ xa xưa, trước khi các đơn vị như Công ty Xi măng Chinfon, Công ty Cổ phần xây dựng số 9 và Công ty Toàn Thắng được cấp phép sản xuất, kinh doanh. Vì thế, việc hai Công ty tự ý lập barie, đem đá tảng chặn đường là sai, yêu cầu 2 Công ty này ngay trong ngày 15/2 phải mở barie, di chuyển những tảng đá chắn đường, không được phép ngăn cản người dân và doanh nghiệp khác đi trên con đường này để vào núi Thần Vì.

Chiều 15/2, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, 2 barie của Công ty Xi măng Chinfon, Công ty Cổ phần xây dựng số 9 đã được dựng lên, những tảng đá lớn chắn ngang đường cũng được di chuyển khỏi con đường độc đạo dẫn vào núi Thần Vì.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 13/2, công nhân Công ty TNHH Toàn Thắng (đơn vị chuyên xử lý rác thải đóng tại núi Thần Vì) và người dân thị trấn Minh Đức khi đi qua đoạn đường dẫn vào núi Thần Vì bị ngăn lại bởi 2 barie. Lực lượng bảo vệ của Công ty Xi măng Chinfon, Công ty Cổ phần xây dựng số 9 không cho phép người, phương tiện đi qua con đường này để vào núi Thần Vì. Vụ việc khiến hàng chục xe chở rác thải công nghiệp, rác thải nguy hại của Công ty Toàn Thắng trên đường chở rác thải về phải dừng lại tại trước barie tạo nên nguy cơ ô nhiễm môi trường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.