An ninh hình sự

Vụ xông vào nhà 3 mẹ con kề dao cướp tài sản: Đối tượng mắc Covid-19

16/01/2022, 16:13

Thấy người mẹ trẻ ở nhà cùng 2 con nhỏ, đối tượng xông vào dùng dao bầu đe dọa, cướp đi điện thoại Iphone 11 Pro max và 1 thẻ ngân hàng VP Bank.

Ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đã bắt giữ được đối tượng Đỗ Ngọc Tú (SN 1991 ở số 23 ngõ 127 phố Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội) là đối tượng gây ra vụ cướp manh động đột nhập vào nhà dùng dao đe doạ phụ nữ và trẻ em để cướp tài sản.

img

Đối tượng Đỗ Ngọc Tú bị bắt giữ

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 14/1, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1993, ở số 19 ngõ 47 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang ở nhà cùng 2 con nhỏ thì có một đối tượng nam thanh niên xông vào nhà dùng dao bầu đe dọa, lục soát tài sản trong nhà và cướp của chị Lan 1 điện thoại Iphone 11 Pro max và 1 thẻ ngân hàng VP Bank, trong tài khoản có 20 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Khoảng 6 tiếng sau (1h ngày 15/1), tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) đã làm rõ, bắt giữ được đối tượng gây án là Đỗ Ngọc Tú.

Tại cơ quan công an, Tú khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định, nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả nên Tú nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người khác.

Khoảng 17h45’ ngày 14/1, Tú đi xe máy đến một cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Nguyễn Hữu Thọ mua 1 con dao bầu màu đen, dài khoảng 25cm để làm hung khí đi cướp tài sản.

Sau đó, Tú di chuyển đến khu vực ngã tư Trần Bình - Nguyễn Hoàng, gửi xe máy tại bãi xe gần tòa nhà Dolphin Plaza rồi giấu dao vào trong người và đi bộ quanh khu vực Nguyễn Hoàng, Dương Khuê, Lê Đức Thọ tìm nhà có sơ hở, vắng người để vào khống chế cướp tài sản.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, Tú phát hiện tại số nhà 19 ngõ 147 Nguyễn Hoàng chỉ có chị Nguyễn Thị Ngọc Lan và 2 cháu nhỏ trong nhà nên đi vào nhà, cầm dao bằng tay phải dí dao vào bụng chị Lan cướp 1 điện thoại Iphone11 Promax trên bàn và yêu cầu chị Lan xuống tầng 1 lấy thẻ Ngân hàng đưa cho Tú, cung cấp mặt khẩu thẻ Ngân hàng rồi tắt nguồn điện thoại.

Sau khi cướp được tài sản là điện thoại và thẻ Ngân hàng của chị Lan, Tú tẩu thoát khỏi hiện trường, vứt bỏ con dao gây án tại khu vực bãi xe ngõ 66 đường Nguyễn Hoàng rồi thuê xe ôm dọc đường đến cây ATM của Ngân hàng BIDV tại số 2 Nguyễn Hoàng và rút được số tiền 3.000.000 đồng theo mật khẩu chị Lan đã cung cấp.

Tú tiếp tục thuê 1 xe ôm khác đi đến cây ATM trên đường Xuân Thủy để tiếp tục rút tiền nhưng thẻ Ngân hàng đã bị khóa nên không thực hiện được. Sau đó, Tú tiếp tục đến cửa hàng số 556 Trần Khát Chân bán chiếc điện thoại cướp được của chị Lan với giá 6.000.000 đồng.

Sau khi bắt giữ đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xét nghiệm nhanh đối tượng Đỗ Ngọc Tú cho kết quả dương tính với Covid 19, đã đề xuất đưa đối tượng vào Khu cách ly, theo dõi, điều trị người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 tại Trại tạm giam số 2 Công an TP Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.