An ninh hình sự

Vụ xử bác sĩ Lương: Luật sư của nguyên GĐ bệnh viện xuất hiện

16/05/2018, 16:32

Luật sư ủy quyền của vị nguyên giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình bất ngờ xuất hiện tại phiên tòa.

DSC_0043

Bị cáo Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc (đứng) và Hoàng Công Lương (áo anh ngồi) tại phiên tòa

Tại phiên toàn xét xử vụ án làm 8 người chết khi đang chạy thận ở Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình ngày 16/5, luật sư được ủy quyền của ông Trương Quý Dương, nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã bất ngờ có mặt tại toà và cho biết   sẽ liên lạc với ông Dương ở nước ngoài.

Luật sư Đỗ Quốc Quyền (đoàn luật sư Hà Nội) đã có mặt tại phiên tòa xử vụ sự cố y khoa khiến 8 người chết. Luật sư Quyền là đại diện cho ông Trương Quý Dương tại phiên tòa này.

Trao đổi với PV, luật sư Đỗ Quốc Quyền (Đoàn luật sư Hà Nội, người đại diện ủy quyền của ông Trương Quý Dương) cho biết, mình mới nhận lời làm đại diện chính thức cho ông Dương. Buổi sáng nay, ông Quyền đã làm các thủ tục cần thiết để chính thức tham dự phiên tòa.

Nhìn nhận vụ án đang được đưa ra xét xử, luật sư Quyền chia sẻ, trong phiên xét xử hôm nay thì luật sư thấy lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực và đơn nguyên Thận nhân tạo, các bác sĩ cũng như điều dưỡng trong quá trình làm việc không có sự thống nhất với nhau.

Ông Quyền cho rằng, VKS và HĐXX sẽ phải làm việc rõ hơn, để xem thực hư có câu chuyện ủy quyền hay phân công trong nội bộ khoa Hồi sức tích cực về việc ai là người phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo.

Trong quy chế này, quy định từng chức danh, nhiệm vụ của từng đơn vị, đặc biệt là quy trình lọc máu chạy Thận nhân tạo được quy định rất rõ. Với trường hợp này, vị đại diện ủy quyền nghĩ nằm ở trách nhiệm của Khoa, nếu như lãnh đạo Khoa không chứng minh được rõ ràng cho bác sĩ Hoàng Công Lương thì việc quy kết bác sĩ Lương có nhiều vấn đề phải nói.

Đánh giá  về phiên tòa diễn ra buổi sáng nay, luật sư Quyền cho rằng, tòa đều biết đến câu chuyện về sổ giao ban được các bị cáo nhắc đến, chính vì thế HĐXX sẽ cần thu thập thêm bằng chứng từ đội ngũ y bác sĩ của đơn nguyên lọc Thận nhân tạo.

luat-su-truong-quy-duong

Luật sư Quyền, người được ủy quyền của ông Trương Quý Dương

Cũng theo luật sư Quyền, thời gian xảy ra sự cố, trong ban Giám đốc còn có sự có mặt của bác sĩ Hoàng Đình Khiếu là Phó Giám đốc bệnh viện kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực, những việc liên quan đến Khoa và Phòng chỉ cần báo cáo với ban Giám đốc là được, trừ những việc quan trọng mà bác sĩ Khiếu cần phải hội ý với Giám đốc thì lúc đó mới cần ông Dương.

“Trong những ngày tới, bác sĩ Dương chưa kịp có mặt tại Việt Nam, tôi sẽ đại diện ủy quyền của bác sĩ để làm việc bình thường. Những câu hỏi của HĐXX, giám sát viên, VKS liên quan đến bác sĩ Dương, tôi sẽ cố gắng ghi chép lại, nếu nội dung nào tôi nắm được và có sự ủy quyền của bác sĩ Dương thì tôi sẽ trả lời. Còn nội dung nào cần có sự hội ý của bác sĩ Dương thì tôi sẽ gửi văn bản để có câu trả lời sau đó”, luật sư Quyền nói.

Ông Trương Quý Dương được nghỉ hưu theo chế độ từ 1/10/2017. Tuy nhiên, ông này được triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, cả ở phiên tòa lần trước và lần này, ông Dương đều không có mặt. Lý do của sự vắng mặt này được cho là ông Dương đã xuất ngoại. Điều này cũng làm dấy lên dư luận đồn đoán về việc ông Dương tránh mặt ở phiên tòa này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.