Thế giới

Vụ xử Đoàn Thị Hương ở Malaysia bị hoãn vì thiếu căn cứ

14/04/2017, 07:10

Báo Star đưa tin cho biết, sáng 13/4, tòa sơ thẩm ở Sepang, Malaysia đã bất ngờ tuyên bố kết thúc phiên xử...

12

Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện trước cửa tòa án ở Sepang sáng 13/4

Báo Star đưa tin cho biết, sáng 13/4, tòa sơ thẩm ở Sepang, Malaysia đã bất ngờ tuyên bố kết thúc phiên xử lần thứ hai đối với nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương (29 tuổi) và một nghi phạm nữ (25 tuổi), người Indonesia có tên Siti Aisyah.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa giải thích rằng, phiên xử buộc phải trì hoãn vì thiếu căn cứ phục vụ hồ sơ vụ án. Một thông báo được công bố cho báo chí sau đó nói rằng phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 30/5.

Cũng theo tuyên bố của tòa Sepang, vụ việc này không được chuyển lên Tòa án Tối cao Shah Alam. Phó tổng công tố Malaysia Muhammad Iskandar Ahmad cho biết, họ cần 45 ngày để hoàn thiện mọi dữ liệu cần thiết.

Phiên xét xử lần hai diễn ra trong thời gian ngắn và trong điều kiện an ninh nghiêm ngặt. Các nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được áp giải đến và rời tòa Sepang trong trang phục bình thường và mặc áo chống đạn.

Theo báo chí Malaysia, ông Đoàn Văn Thạnh, bố đẻ của Đoàn Thị Hương đã không xuất hiện tại phiên tòa, vì trước đó ông Thạnh được con gái khuyên không nên tham dự phiên xử sáng 13/4 để đảm bảo an toàn. Trong phiên tòa, luật sư phía Indonesia đã yêu cầu công tố viên công bố các đoạn băng cùng lời khai của các nghi phạm Triều Tiên và họ tỏ thái độ không hài lòng khi các dữ liệu này chưa được tòa công bố.

Các luật sư Indonesia biện hộ rằng, nghi phạm Siti Aisyah chỉ là “vật tế thần”, trong khi những nghi phạm Triều Tiên đã được thả.

Trong khi đó, một trong hai luật sư bảo vệ cho nghi phạm Đoàn Thị Hương cho hay, họ đã yêu cầu cung cấp các clip liên quan để có thể chuẩn bị cho việc biện hộ nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.