Bóng đá

Vụ xung đột quyền lợi hiếm có ở V-League chưa tìm được lối ra

30/01/2023, 13:45

Vụ xung đột quyền lợi nhà tài trợ giữa VPF và HAGL vẫn chưa được giải quyết sau cuộc gặp đôi bên mới đây.

Ngày 28/1, Công ty VPF và HAGL đã có buổi gặp nhằm tháo gỡ xung đột về quyền lợi nhà tài trợ trước mùa giải 2023.

img

HAGL xung đột quyền lợi nhà tài trợ với VPF

HAGL nhận tài trợ từ một nhãn hàng nước tăng lực từ nước ngoài trong khi ngành hàng nước tăng lực đã được nhà tài trợ chính cho V-League - Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đăng ký độc quyền với nhãn hàng nước tăng lực Night Wolf.

VPF yêu cầu HAGL không quảng cáo nước tăng lực của nhà tài trợ mới trong các hoạt động liên quan tới V-League, dẫn tới phản ứng gay gắt từ đội bóng phố Núi.

Thậm chí, bầu Đức còn thẳng thừng tuyên bố sẵn sàng giải tán HAGL, không dự V-League 2023 nếu VPF không cho phép quảng bá hình ảnh nhà tài trợ.

Tại cuộc gặp cách đây 2 ngày, VPF đã nắm bắt những ý kiến từ phía HAGL và cho biết sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho CLB để đảm bảo được quyền lợi tất cả các bên, đồng thời không trái với Điều lệ V-League 2023 cũng như các văn bản có liên quan.

Trong khi đó, một đại diện HAGL cho hay, đôi bên làm việc cầu thị và thông báo về kết quả cụ thể sẽ thuộc thẩm quyền VPF.

Dù vậy, hai ngày sau buổi gặp giữa đôi bên, VPF vẫn chưa phát đi thông tin chính thức về sự việc.

Điều này khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ lo lắng bởi chỉ còn vài ngày nữa, V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh.

Tin tích cực là trong những ngày qua, HAGL vẫn tập luyện bình thường để hướng tới mùa giải mới. Đại diện HAGL cũng không nhắc tới việc bỏ giải khi làm việc cùng VPF.

Nhiều ý kiến cho rằng, cách tốt nhất để giải quyết khúc mắc là HAGL gặp trực tiếp nhãn hàng Night Wolf để thương thảo.

Quảng cáo độc quyền tại các giải bóng đá trên thế giới không hề hiếm. Ví dụ như Champions League sẽ không xuất hiện quảng cáo bia bởi Heineken là nhà tài trợ chính.

Tại V-League, điều khoản quy định các CLB tham dự giải có trách nhiệm không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng, ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính là điều khoản phổ biến trong Điều lệ qua các mùa giải và có từ năm 2012, thời điểm bầu Đức còn làm Phó Chủ tịch VFF kiêm Phó Chủ tịch VPF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.