Xã hội

"Vụ Yên Bái đã rõ như ban ngày, sao bao lâu làm không ra?"

12/10/2017, 09:32

Đó là câu hỏi được tướng Nguyễn Quốc Thước đặt ra tại cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

IMG_4140

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước chia sẻ nhiều vấn đề tâm huyết tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Sáng 12/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu tại đơn vị bầu cử số 1 – đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình. Đây là cuộc tiếp xúc cử tri thường niên trước thềm kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV, dự kiến khai mạc ngày 23/10 tới đây.

Mở đầu phần nêu ý kiến của các cử tri, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước -nguyên Tư lệnh Quân khu 4 đã có bài phát biểu rất tâm huyết.

Chống tiêu cực đừng để như Yên Bái, Thanh Hoá

Ông cho rằng, với tình hình đất nước hiện nay nếu mọi người đã thoả mãn thì không biết đất nước sẽ đi về đâu.

Tuy nhiên, theo tướng Thước, sau Hội nghị T.Ư, dù ai tiêu cực hay bi quan đi nữa thì cũng không thể phủ nhận tình hình đất nước đang phát triển.

Dẫn lại lời phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị T.Ư 6, rằng nếu mất niềm tin thì chẳng còn gì, tướng Thước cho rằng, trước khó khăn chúng ta phải giữ vững niềm tin, trước tiêu cực phải giữ vững khí thế đấu tranh, đó là khuynh hướng mà Đảng và nhân dân kỳ vọng.

Theo cử tri Nguyễn Quốc Thước, vừa qua cử tri phấn khởi khi cuộc đấu tranh làm trong sạch bộ máy Đảng, Nhà nước được thực hiện quyết liệt, cả quá trình đó là cuộc vật lộn quyết liệt những tiêu cực trong nội bộ Đảng, làm trong sạch bộ máy Đảng, Nhà nước. Và việc Bí thư Đà Nẵng bị xử lý kỷ luật là vụ việc điển hình cho việc đấu tranh không khoan nhượng với tiêu cực trong Đảng, trong bộ máy Nhà nước.

“Một con người vừa mới hôm qua được Đại hội bầu ra với niềm tin, nhưng không làm chủ được mình, để trong thời gian rất nhanh đã tha hoá rất nặng nề. Đó là bài học đau xót. Có người hỏi tôi có mừng không, tôi nói tôi thấy vừa vui mừng vừa đau lòng. Đau vì những con người được tin tưởng như vậy mà lại bị phá hoại thì sao không đau lòng được, niềm tin của Đảng, của nhân dân, vừa trao hôm qua nay đã mất rồi thì sao không đau lòng được. Nhưng tôi mừng vì Đảng ta không khoan nhượng với tất cả tiêu cực” – ông nói.

Trước một loạt vấn đề đặt ra trước đây, tướng Thước nhấn mạnh Đảng đã dám đương đầu với tình hình thực tế, cử tri thực sự yên tâm trước tinh thần chiến đấu của cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng.

Tuy nhiên, theo ông, cử tri vẫn cho rằng T.Ư quyết liệt nhưng chưa đến địa phương được nhiều lắm. Điển hình như vụ việc ở Yên Bái rõ ràng như ban ngày mà bao nhiêu thời gian chưa có kết luận cụ thể. Vì thế, T.Ư hành động nhưng địa phương cũng phải hành động, nếu chỉ T.Ư hay Bộ Chính trị thì không đủ mà phải toàn Đảng phải vào cuộc mới thành cuộc cách mạng được.

“Về chống tiêu cực, cần làm tích cực hơn nữa, T.Ư và Bộ chính trị phải quyết liệt, đừng để như vụ Thanh Hoá, Yên Bái, như vậy thì không ai chấp nhận được. Rõ ràng trước mắt rồi mà cứ để dư luận nói, tôi nghe mà xót xa quá, nhưng không làm được, vì sao? Vì liên quan lãnh đạo cấp đó thì không thể giao cấp đó vào cuộc, liên quan cấp tỉnh thì T.Ư phải vào cuộc. Như vụ Yên Bái liên quan đến Bí thư, em trai Bí thư, Thanh Hoá cũng liên quan đến Bí thư, Ban thường vụ Tỉnh uỷ. Đề nghị Tổng Bí thư chỉ đạo quyết liệt” – cử tri Nguyễn Quốc Thước đề nghị.

Không thể vay để tiêu, cho con cháu trả nợ

Về nhiệm vụ 2018, tướng Thước lưu ý vấn đề nợ xấu, nợ công, không thể để tư tưởng cứ vay nợ để tiêu, sau này con cháu trả, như vậy đất nước sẽ suy sụp.

Về lĩnh vực ngân hàng - mạch máu của đất nước, cử tri cho rằng đang trong tình hình báo động, cần chấn chỉnh quyết liệt. Bởi mạch máu không chảy thì trái tim không đập, cơ thể không tồn tại được. Việc vừa qua một loạt cán bộ ngân hàng ra toà, tình hình như vậy là không chấp nhận được.

Cùng với đó là vấn đề cổ phần hoá các Tập đoàn Kinh tế, làm sao để thu được nhiều tiền để Nhà nước đầu tư vào cái khác, để Doanh nghiệp tốt hơn và người lao động trong doanh nghiệp đó sống tốt hơn. Đối với kinh tế tư nhân, đề nghị Quốc hội chỉ đạo Chính phủ có biện pháp cụ thể phát triển kinh tế tư nhân.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đảng và nhân dân là một, tất cả cùng vào cuộc, cho lò nóng lên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.