Thị trường

Vừa bán đại trà, hải sản sạch Đà Nẵng đã "cháy hàng"

03/05/2016, 18:40

Số hải sản sạch đăng ký nhận bán trong những ngày tới tại Đà Nẵng tăng gấp 4-5 lần so với ngày 3/5.

da-nang-chinh-thuc-ban-hai-san-sach

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng kiểm tra công tác bán hải sản sạch sáng 3/5.

Ghi nhận PV Báo Giao thông, mức giá hải sản các chợ giao động 35-37.000 đồng/kg cá ngừ, 170.000 đồng/kg cá thu, cá cu đặc sản có giá 250.000 đồng/kg… Theo các tiểu thương, hải sản cơ bản giữ giá so với thời điểm trước.

10 giờ sáng 3/5, sau hơn 3 tiếng đồng hồ khi triển khai bán hải sản sạch đồng loạt tại các điểm chợ trên địa bàn Đà Nẵng, hầu hết các quầy hàng hải sản của tiểu thương đã “cháy hàng”. Chị Nguyễn Thị Thu Hồng (lô 26, chợ Hàn, Hải Châu, Đà Nẵng), một trong 50 điểm đăng ký bán hải sạch cho biết: khoảng 40kg được phân trong ngày bán đầu tiên đã gần hết. Quầy chỉ còn ít cá ngừ, cá cu.

Tương tự, tại quầy hải sản sạch của bà Hồ Thị Sơ (lô 29, chợ Hàn) khách đến tìm mua khá đông. “Những ngày trước có bày ra bán cũng chẳng ai mua. Giờ thành phố kiểm nghiệm, chứng nhận an toàn vệ sinh và cung cấp cho các chợ nên người dân, du khách rất an tâm. Sức mua có xu hướng tăng”, chị Sơ nói.

da-nang-chinh-thuc-ban-hai-san-sach-2

Người dân không còn e dè trước các giải pháp đảm bảo hải sản sạch của Đà Nẵng

Tại các chợ Nại Hiên Đông (Sơn Trà), chợ đầu mối Hòa Cường (Hải Châu)… lượng hải sản sạch do thành phố Đà Nẵng cung cấp đã bán hết nhanh trong sáng cùng ngày. Chị Lê Thị Ngọt, tiểu thương chợ Nại Hiên Đông cho biết người dân không còn tâm lý e dè. Hàng chục kg cá tạp dưa, cà bò, cá ngừ đã bán hết sớm. Nhiều người đặt lấy hàng thêm trong những ngày kế tiếp.

Ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT TP.Đà Nẵng kiêm Chỉ huy trưởng "Ban chỉ huy tiền phương" hỗ trợ ngư dân cho biết: 4 tấn cá trong ngày đầu tiên chuyển đến 50 điểm bán hải sản sạch tại các chợ và 1 điểm ở cảng cá Thọ Quang đã được xuất bán hết cho người dân, du khách. Theo ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), nhờ các giải pháp kiểm soát chặt chất lượng hải sản trước khi xuất bán, người tiêu dùng đã an tâm, không còn tâm lý e dè với hải sản như những ngày trước đó.

Tại buổi kiểm tra công tác xuất bán hải sản sạch sáng cùng ngày (3/5), Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu nhân rộng mô hình này ra toàn thành phố. Lãnh đạo Sở NN&PTNT Đà Nẵng cũng cho biết, so với số lượng hải sản trong ngày đầu tiên bán đại trà, số lượng đăng ký hải sản sạch cho ngày mai (ngày 4/5) của các tiểu thương tăng 4-5 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.