Thế giới

Vừa bầu cử, Thủ tướng Ukraine cảnh báo khả năng quốc hội bị lật đổ

26/10/2014, 17:43

Ông Yatsenyuk cho rằng, quốc hội phải nhớ rằng nếu họ làm cử tri thất vọng, chỉ cần họ tìm cách ăn cắp và nói dối - người dân sẽ lật đổ họ như với chế độ trước đó.

Thủ tướng Ukraina Arsenyi Yatsenyuk Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_10_26/279212410/
Thủ tướng Ukraine Arsenyi Yatsenyuk. Ảnh: Reuters

"Thời gian đối với Ukraine là vàng ngọc. Sau cuộc bầu cử, không thể trì hoãn việc thành lập chính phủ dù chỉ một ngày. Chính phủ mới phải tiếp tục chiến đấu vì đất nước và tương lai đất nước. Cần thiết thông qua đạo luật về ngân sách, cách vượt qua mùa đông, cung cấp nhiên liệu sưởi ấm và điện năng, bảo đảm hoạt động sinh hoạt và sự phát triển cho đất nước" – ông Yatsenyuk nói.

Thủ tướng nước này nói, hai năm trôi qua kể từ sau cuộc bầu cử quốc hội lần cuối đến nay đã là "cả một thời đại". "Người dân Ukraine hiện đã khác xưa: trưởng thành, có tổ chức và khôn ngoan hơn trước. Họ không còn tin những lời hứa suông. Họ nhìn vào hành động" - Thủ tướng nhận xét.

Do đó, ông Yatsenyuk cho rằng các thành viên mới của quốc hội phải nhớ rằng "nếu họ làm cử tri thất vọng, chỉ cần họ tìm cách ăn cắp và nói dối - người dân sẽ lật đổ họ như với chế độ trước đó".

C.S (Theo VOR)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.