Xã hội

Vừa bị tố gây nứt nhà, TMS Quy Nhơn lại khiến dân bức xúc vì làm mất ATGT

28/02/2020, 21:24

Không đặt bảng cảnh báo thi công, vật liệu thi công được đặt ngay dưới lòng đường... Đó là thực trạng tại dự án TMS Luxury Hotel Quy Nhon Beach.

img
Vật dụng phục vụ thi công dự án TMS Luxury Hotel Quy Nhon Beach đặt ra giữa lòng đường Nguyễn Huệ khiến giao thông tại đây lộn xộn, nguy cơ TNGT rất cao

Những ngày qua, Báo Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân về việc khó khăn khi lưu thông qua khu vực phía trước dự án TMS Luxury Hotel Quy Nhon Beach (gọi tắt là TMS Quy Nhơn). Tình trạng lộn xộn, mất an toàn đã diễn ra trong một thời gian dài khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ông Nguyễn Xuân, phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết: do có nhà ở gần khu vực dự án nên ngày nào cũng qua lại trên đoạn đường này.

"Xe cộ lưu thông ra vào dự án gây khói bụi, vật dụng trong quá trình thi công giăng đầy đường khiến tôi rất khó khăn mỗi khi qua đây. Đường giữa thành phố mà các ông (thi công dự án TMS Quy Nhơn - PV) làm như đường của các ông ấy vậy, đặt đồ đạc, vật liệu ra giữa đường, chắn cả lối đi. Tình trạng này diễn ra đã lâu chứ không phải bây giờ mà cơ quan chức năng ở đâu không thấy giải quyết", ông Xuân bức xúc.

Ghi nhận của PV, dự án TMS Quy Nhơn do Công ty Cổ phần Tập đoàn TMS (TMS Group) làm chủ đầu tư được triển khai tại phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn, Bình Định) và đang trong giai đoạn hoàn thành. Người dân bức xúc mỗi khi qua đây cũng có lý do, bởi lẽ mặt trước của dự án này nằm trên đường Nguyễn Huệ, một trong những tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông cao ở TP Quy Nhơn do gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài ra, dự án TMS Quy Nhơn nằm sát bên Trung tâm hành chính TP Quy Nhơn, nhưng theo quan sát, khu vực phía trước dự án rất lộn xộn.

img
Dự án đang triển khai nhưng không đặt bảng cảnh báo, ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để đặt vật liệu xây dựng gây nên tình trạng lộn xộn phía trước TMS Luxury Hotel Quy Nhon Beach

Các vật liệu xây dựng như gạch, đá, sắt thép, máy móc, xe thi công dự án... đặt hết trên vỉa hè. Nhiều khu vực vỉa hè đường Nguyễn Huệ bị ngang nhiên chiếm dụng làm bãi tập kết vật liệu phục vụ thi công dự án. Thậm chí, máy móc, vật liệu còn được đặt tràn xuống lòng đường. Nhiều vật dụng, thiết bị được đặt ra gần hết giữa đường Nguyễn Huệ.

Do đó, phương tiện lưu thông làn bên phải mỗi khi qua đây buộc phải điều khiển ra giữa đường, thậm chí lấn sang phần bên trái đường để tránh va chạm với vật liệu của dự án. Điều này gây nên tình trạng xung đột giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao cũng như mất mĩ quan TP. Ngoài ra, dù đang được triển khai nhưng trong thời gian có mặt để ghi nhận phản ánh của người dân, PV nhận thấy đơn vị thi công không đặt bảng cảnh báo công trình đang thi công. Trong quá trình thi công, phương tiện ra vào dự án còn phát sinh bụi bẩn gây khó khăn cho người và phương tiện qua khu vực.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Đội trật tự đô thị TP Quy Nhơn cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin và có trả lời Báo sau. Nhưng theo một cán bộ đơn vị này, việc đặt máy móc, vật dụng thi công dự án như thế là lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

img
Trước đó, TMS Luxury Hotel Quy Nhon Beach bị 3 hộ dân tại phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn) "tố" thi công gây nứt nhà...
img
...trong quá trình thi công để vật liệu rơi bể cửa kình nhà dân nhưng chây ì đền bù

Đáng nói, dự án TMS Luxury Hotel Quy Nhon Beach do Công ty Cổ phần Tập đoàn TMS (TMS Group) làm chủ đầu tư từng gây bức xúc vì thi công làm nứt nhà dân nhưng chậm trễ trong việc đền bù khiến tình trạng khiếu nại xảy ra trong thời gian dài.

Cụ thể, mới đầu thàng 1/2020 vừa qua, 3 hộ dân ở KV 4 (phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn, Bình Định) liên tục phản ánh về việc dự án TMS Luxury Hotel Quy Nhon Beach thi công khiến nhà họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau một thời gian công trình thi công, nhà các hộ này bắt đầu hư hỏng, gia đình phải sống chung với bụi bặm. Trong quá trình thi công, vật dụng từ dự án rơi vào nhà khiến vỡ tôn, bể kính. Đáng nói, 3 hộ dân bị ảnh hưởng đều là các trường hợp chính sách, cuộc sống khó khăn nhưng chủ đầu tư dự án vẫn không chịu đền bù. 3 hộ dân ở đây khi quá bất mãn với thái độ của nhà đầu tư đã nhiều lần cầu cứu lên chính quyền phường Lê Lợi nhưng đâu lại vào đấy.

Chỉ khi các cơ quan báo chí vào cuộc và bằng sự quyết liệt của UBND phường Lê Lợi thì đại diện chủ đầu tư dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn TMS mới thống nhất số tiền đền bù thiệt hại do thi công dự án gây nứt nhà dân cho 3 hộ dân ở đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.