Y tế

Vừa bị tước giấy phép 3 tháng, phòng khám có bác sĩ Trung Quốc lại vi phạm

04/03/2019, 10:43

Anh T. bức xúc vì bác sĩ không tư vấn cho anh trước khi vào phòng tiểu phẫu, khi thực hiện mới biết phát sinh chi phí hơn 6 triệu đồng.

img
Sở Y tế TP.Đà Nẵng vừa tham mưu UBND thành phố phạt hành chính đối với Phòng khám đa khoa Hữu Thọ

Ngày 4/3, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với các cơ quan ban, ngành để kiểm tra phòng khám đa khoa Hữu Thọ (Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Hữu Thọ, 280 - 282 Nguyễn Hữu Thọ, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) và tham mưu cho UBND thành phố ra quyết định xử phạt hành chính đối với phòng khám này.

Trước đó, giữa tháng 1/2019, một công dân phản ánh đến Sở Y tế TP.Đà Nẵng về việc phòng khám đa khoa Hữu Thọ mập mờ trong tư vấn cho bệnh nhân, không ghi rõ tên thuốc khi bệnh nhân yêu cầu...

Theo đó, anh T.Q.B (35 tuổi, trú Kon Tum) đến phòng khám này để khám vô sinh. Sau khi được thăm khám, bác sĩ yêu cầu lấy máu, siêu âm tổng quát, lấy nước tiểu và tinh trùng...

Một người Trung Quốc chuẩn bị một cái ống để nhét vào ống niệu đạo và nói anh B. viêm tuyến tiền liệt, khuyến cáo phải truyền nước dung dịch rửa (có 2 loại 1 loại 9 triệu và 1 loại 6 triệu).

Anh B. cho biết không làm nhưng bác sĩ nói là phải làm ngay nếu không sẽ nguy hiểm. Sợ đau nên anh B. đồng ý làm. "Tôi có hỏi sao không tư vấn cho bệnh nhân trước khi vào phòng tiểu phẩu thì các bác sĩ nói ở ngoài không làm được", anh B. phản ánh.

Cũng theo anh B., bác sĩ tiếp tục yêu cầu bệnh nhân truyền nước vào ven nhưng anh từ chối mà chỉ muốn uống thuốc và yêu cầu ghi rõ tên thuốc nhưng bác sĩ không ghi tên thuốc.

Sau khi nhận phản ánh, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã vào cuộc, phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra phòng khám này.

Được biết, phòng khám này từng bị UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính 134 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 3 tháng với các lỗi: Không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; Không báo cáo Sở Y tế TP Đà Nẵng trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu)...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.