Hỏi - Đáp

Vừa bị tước GPLX lại nhận thông báo phạt nguội, phải làm thế nào?

Người vi phạm đến trụ sở theo địa chỉ giấy mời, đồng thời trình bày đã bị tước GPLX trước đó để CSGT bảo lưu việc xử lý vi phạm.

img
Hình ảnh vi phạm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai được chuyển về để CSGT lập biên bản xử lý phạt nguội (Ảnh minh họa)

Hỏi: Đầu tháng 9, khi đi sinh nhật bạn, tôi có uống 2 chén rượu và khi lái ô tô trên đường về nhà thì bị CSGT kiểm tra, đo nồng độ cồn. Do vi phạm nồng độ cồn, tôi bị xử phạt 17 triệu đồng, tước GPLX 17 tháng và giữ xe 7 ngày. Ngay hôm sau, tôi lại nhận được một giấy mời đến giải quyết vi phạm giao thông, là lỗi vi phạm tốc độ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ cuối tháng 8.

Vậy, khi tôi đi nộp phạt nguội, tôi không thể mang theo GPLX vì đã bị tạm giữ, thì tôi có bị phạt tiếp lỗi không có GPLX hay không?

Nguyễn Văn Hải (Quận Hà Đông, TP Hà Nội)

Trả lời:

Luật GTĐB quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường bộ phải có đủ các loại giấy tờ theo quy định. Đối với GPLX loại nào thì sẽ được phép điều khiển phương tiện tương ứng với hạng phương tiện theo quy định.

Với tình huống bạn hỏi trên, do bạn vi phạm tốc độ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hệ thống camera tự động ghi lại vi phạm và chuyển về để CSGT lập biên bản xử lý. Khi biên bản phạt nguội chưa gửi về, bạn lại vi phạm lỗi nồng độ cồn và bị tước GPLX.

Trong tình huống này, khi nhận được giấy mời của CSGT, bạn đến trụ sở theo địa chỉ giấy mời đến giải quyết, đồng thời bạn cần trình bày đã bị tước GPLX trước đó để CSGT bảo lưu việc xử lý vi phạm.

Lưu ý, việc bạn trình bày như trên để cán bộ xử lý vi phạm biết lý do bị tước GPLX, đơn vị CSGT phạt nguội sẽ không chuyển vi phạm sang cơ quan đăng kiểm để nếu sau này khi xe bạn đi đăng kiểm thì sẽ không bị ảnh hưởng.

Khi hết thời gian tước GPLX 17 tháng, bạn đến nhận lại GPLX và lên trụ sở CSGT giải quyết phạt nguội vi phạm tốc độ trên tuyến Nội Bài - Lào Cai theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.