An ninh hình sự

Vừa “cướp” vừa livestream: Ngang ngược hay “mù” pháp luật?

30/12/2017, 13:30

Hành động vừa "cướp" vừa livestream của nhóm thanh niên trên đường cao tốc ở Phú Thọ khiến nhiều người phẫn nộ.

085311-1-1514591612104

Nhóm thanh niên vừa cướp vừa livestream trên Facebook gây phẫn nỗ. (Ảnh cắt từ clip)

Clip nhóm thanh niên vừa chặn xe xin tiền xe ô tô vừa livestream trên Facebook nhận được nhiều bình luận bày tỏ phẫn nộ từ người xem. Nhiều ý kiến cho rằng, hành động của nhóm thanh niên trên không chỉ là sự ngang ngược mà còn thể hiện "mù" pháp luật.

anh-1-1514600737627

Ai cũng tỏ ra phẫn nộ, bức xúc khi xem clip trên. (Ảnh cắt từ clip)

"Xem vụ cướp, thấy rõ sự thiếu hiểu biết pháp luật tận cùng của đám thanh niên. Đi cướp mà vẫn cho rằng không phải là cướp mà chỉ là xin tiền thôi!

Chắc chắn mấy đứa này không nghĩ hành động của mình là vi phạm pháp luật (chắc nghĩ xin 20 - 50 nghìn đồng không phải là cướp) nên mới lilvestream và còn ngó mặt vào màn hình rất ...hồn nhiên, lại còn live stream cả cảnh đếm tiền! Rồi hào hứng vừa cướp vừa đếm like như thể bọn chúng tiến hành cướp chủ yếu để câu like! 

Live stream mà còn bảo về đi không tụi nó báo công an! Rồi còn thách thức công an biết được! Ôi ôi ... Vụ cướp này cho thấy đỉnh điểm của sự ngu si, không hiểu tí gì về pháp luật! ...Vụ việc cũng đặt ra vấn đề phải truyền thông về pháp luật cho giới trẻ nông thôn”, nick name facebook H.T. bày tỏ.

Cùng suy nghĩ, Facebook N.T. phẫn nộ: “Sao lại có những người người nhận thức kém đến vậy. Không biết hành động của mình là vi phạm pháp luật hay sao mà còn khoe khoang trên facebook. Đúng là thiếu suy nghĩ quá đi. Phải xử nghiêm những thanh niên này để làm gương".

"Vậy cuối cùng nhóm này ngang ngược?, mù pháp luật? hay cả hai? Thật đáng buồn!", bạn đọc Minh An viết.

Theo luật sư Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty luật Minh Bạch, hành vi của nhóm thanh niên trong clip thể hiện sự ngông cuồng của một số đối tượng mới lớn. Và chắc chắn hành vi đó cũng cộng thêm câu chuyện thiếu hiểu biết về mặt pháp luật, không nhận thức được rằng hành vi của mình là hành vi phạm tội.

“Về ý thức xã hội thì các đối tượng này hết sức ngông cuồng, coi thường pháp luật. Có thể việc hết sức ngông cuồng và coi thường pháp luật này nó xuất phát từ nhận thức pháp luật bị hạn chế của những thanh niên mới lớn, dẫn đến câu chuyện vừa đáng buồn, vừa đáng lo ngại của một bộ phận thanh thiếu niên”, luật sư Tuấn Anh bày tỏ.

Trước đó, tối 29/12, trên mạng xã hội xuất hiện một clip livestream nhóm thanh niên khoảng chục người vác theo nhiều hung khí và nói với người xem rằng "đây là các thanh niên đang đi xin tiền".

 Theo clip, nhóm đối tượng này đã đứng chặn trên đường cao tốc, khi thấy xe đi qua thì vẫy lại để "xin đểu", một số tài xế lách được đường thoát kịp, vài tài xế khác sợ nguy hiểm nên đã đưa tiền cho các đối tượng này.

Bên cạnh đó, nhóm thanh niên còn lớn giọng văng tục, thách thức người xem gọi cho công an và đọc vị trí mình đang đứng ở đoạn nút giao IC8 cao tốc Phù Ninh (Phú Thọ). Sự việc đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Được biết cơ quan công an huyện Phù Ninh (Phú Thọ) đã xác định có 11 đối tượng trong vụ việc trên. Theo đó, ngay trong đêm 29/12, lực lượng công an đã triệu tập 9 đối tượng, 2 đối tượng còn lại hiện đã bỏ trốn đang bị công an truy tìm.

Công an huyện Phù Ninh cũng đã thu giữ nhiều hung khí mà các nam thanh niên sử dụng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.