Quốc tế

"Vua đấu cúp" sẽ "tự sát" trước Real

22/10/2014, 09:00

Đêm nay, Liverpool sẽ có trận đấu được đánh giá cực kỳ khó khăn khi phải tiếp đón Real trong khuôn khổ lượt đấu thứ ba Champions League.

Gerrard và các đồng đội sẽ có trận đấu được đánh giá là cực kỳ khó khăn
Gerrard và các đồng đội sẽ có trận đấu được đánh giá là cực kỳ khó khăn

Không còn là chính mình

Trong giai đoạn HLV Rafael Benitez nắm quyền tại sân Anfield, Liverpool được biết đến với biệt danh “vua đấu cúp”. Sở dĩ người hâm mộ đặt cho The Kop cái tên này là bởi đội chủ sân Anfield luôn thi đấu tốt tại đấu trường Champions League, đặc biệt là những trận đấu ở thể thức đấu loại trực tiếp. Nhiều tên tuổi lớn như Chelsea, M.U, Milan, Barca và thậm chí cả Real đều đã trở thành nạn nhân của đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Tuy vậy, sau 6 mùa giải liên tiếp vắng bóng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, giờ đây Liverpool đã không còn là chính mình. Khoảng thời gian quá dài không được dự Champions League đã khiến bản lĩnh của The Kop bị mai một. Đội hình từng cùng Benitez làm mưa làm gió ở trời Âu chỉ còn sót lại một mình Gerrard nhưng tiền vệ này cũng đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Thêm vào đó, kể từ khi HLV Rodgers đến tiếp quản Liverpool, đội bóng áo đỏ đã tạm biệt lối chơi lỳ lợm vốn đã thành thương hiệu để theo đuổi phong cách chơi bóng cống hiến. Thành công đước đầu đến với The Kop trong hướng đi mới khi đội bóng này về nhì ở Premier League mùa giải năm ngoái để rồi giành quyền trở lại Champions League. Thế nhưng, cách chơi này cũng bộc lộ nhiều hạn chế nhất là trước những đối thủ chơi chặt chẽ bởi lực lượng của Liverpool chưa đủ hùng hậu. Trận thắng nhọc nhằn trước đội bóng tí hon Ludogorets và trận thua Basel ở hai lượt đấu vừa qua là minh chứng rõ nhất.

Đôi công là tự sát

Với triết lý bóng đá của mình, tất nhiên HLV Rodgers vẫn sẽ để các học trò chơi tấn công trước Real vào đêm nay. Tuy nhiên, cách chơi này với The Kop chẳng khác nào “tự sát” ở thời điểm hiện tại. Vì phong độ của Liverpool đang không thực sự tốt khi đã trải qua bốn trận thua cùng một trận hòa từ đầu mùa trên mọi đầu trường. Những chiến thắng của "Lữ đoàn đỏ" có được cũng khá nhọc nhằn. Việc để chân sút chủ lực Suarez ra đi cũng đã khiến sức công phá của The Kop suy giảm đáng kể.

Theo thống kê, sau 11 trận đã đấu, chỉ có hai trận đội bóng áo đỏ ghi được ba bàn. Balotelli được kỳ vọng rất nhiều khi chuyển tới Anfield nhưng chân sút người Italia lại chỉ để lại nỗi thất vọng trên sân (mới có được một bàn thắng) cùng những lùm xùm nơi hậu trường. Sturridge lúc tỏ lúc mờ còn Sterling liên tục làm bạn với... bệnh viện khiến việc “xé lưới” đối phương trở thành một nhiệm vụ khó khăn với thầy trò HLV Rodgers. Ở trận đấu hôm chủ nhật vừa qua, nếu không có tới hai bàn phản lưới nhà của cầu thủ đối phương, Liverpool có lẽ đã phải nhận thất bại trước QPR.

Lịch thi đấu Champions League đêm nay

Atletico - Malmo

Olympiakos - Juventus (K+NS)

Liverpool - Real (K+1/VTV3)

Anderlecht - Arsenal (K+PM)

Galatasaray - Dortmund

(Các trận đấu đều diễn ra lúc 1h45 ngày 23/10)

Trong khi đó, Real đang thực sự là một cơn ác mộng với mọi đội bóng. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nã tới 32 bàn thắng vào lưới các đối thủ ở 7 trận gần nhất, tức là trung bình Ronaldo cùng đồng đội ghi khoảng 4,57 bàn/trận, một hiệu suất quá khủng khiếp. Riêng với CR7, 8 trận đấu liên tiếp siêu sao này đều nổ súng, nhiều thì bốn bàn, ít cũng một bàn.

Có một thống kê đáng chú ý, đó là thời còn khoác áo M.U, Ronaldo chưa bao giờ được ăn mừng bàn thắng khi đối đầu với Liverpool. Đêm nay, chắc chắn tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ rất quyết tâm hạ gục thủ thành Mignolet để phá cái dớp đáng buồn trước The Kop.

Không chỉ gây ấn tượng bởi số bàn thắng, lối chơi mà HLV Ancelotti xây dựng ở Real cũng đang cho thấy sự nhịp nhàng, uyển chuyển và không ngoa khi cho rằng, đoàn quân của HLV Ancelotti đang là một trong những đội bóng khó “xơi” nhất ở thời điểm hiện tại. Trong quá khứ, Liverpool từng đánh bại Real ở Champions League ở cả hai lượt trận vòng 1/18 mùa giải 2008-2009. Tuy nhiên, ở cuộc đọ sức đêm nay, với tương quan lực lượng và phong độ quá chênh lệch, sẽ rất khó để The Kop có thể tái lập được thành tích trên.

Báo Giao thông dự đoán: Liverpool 1-3 Real

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.