Thế giới

Vừa đến Syria, đặc nhiệm Mỹ đã bị xua đuổi, nhục mạ

18/09/2016, 05:54
image

Đặc nhiệm Mỹ đã bị xua đuổi bởi các binh sĩ quân đội Syria Tự do khi tới ngôi làng al-Rai.

57dc2209c4618879098b4687

Đặc nhiệm Mỹ ở Syria đã bị quân nổi dậy xua đuổi và dùng lời lẽ nhục mạ khi vừa đặt chân tới ngôi làng al-Rai .

Hãng tin RT (Nga) ngày 17/9 cho biết khoảng 6 lính đặc nhiệm Mỹ đã buộc phải rút khỏi ngôi làng al-Rai ở Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị những binh sĩ của Quân đội Syria Tự do (FSA) xua đuổi, nhục mạ.

RT cho biết các video đăng tải trên Twitter tối 16/9 cho thấy rõ một nhóm khoảng 6 đặc nhiệm Mỹ không được chào đón khi đến ngôi làng al-Rai.

Thấy sự xuất hiện của những chiếc xe chở đặc nhiệm Mỹ, một nhóm các tay súng nổi dậy đã tập trung lại và vang khẩu hiệu chống Mỹ bằng tiếng Ả Rập.

Những lời lẽ chửi rủa, thóa mạ lính Mỹ đã được thốt ra như "Đả đảo Mỹ", "Hãy cút khỏi đây", "Người Mỹ đến Syria để xâm lược".

Thậm chí, một số tay súng khác còn nói đặc nhiệm Mỹ là "những con lợn" và "những kẻ thập tự chinh".

"Chúng tôi không muốn một người Mỹ nào ở Syria chiến đấu cùng chúng tôi. Chúng tôi là người Hồi giáo, không phải những kẻ ngoại đạo, họ phải rời khỏi đây", một người đàn ông trong video đăng tải trên Twitter nói.

>>>>>Xem thêm video:

Thông tin về vụ việc cũng đã được quan chức Mỹ và chỉ huy FSA thừa nhận. Nhóm đặc nhiệm Mỹ sau đó đã phải rút khỏi khu vực này và hướng về Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại diện nhóm nổi dậy Ahrar al-Sharqiya tuyên bố rằng việc Mỹ hỗ trợ người Kurd là nguyên nhân khiến các đặc nhiệm Mỹ không được chào đón.

"Chúng tôi và các nhóm FSA khác chiến đấu ở trong và xung quanh Aleppo không chấp nhận sự có mặt của người Mỹ, bởi họ hỗ trợ những kẻ khủng bố người Kurd. Chúng tôi đã ngừng mọi hoạt động quân sự cho đến khi lính Mỹ rời khỏi khu vực", đại diện nhóm nổi dậy nói.

Ngay sau khi vụ việc trên xảy ra, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby đã lên tiếng cho rằng những lời lẽ của phe nổi dậy là "không phù hợp" và rằng các tay súng nổi dậy không thống nhất với nhau trong các hoạt động.

Tuy vậy, ông Kirby cũng ca ngợi thành công của các chiến dịch do Thổ Nhĩ Kỳ phát động ở Syria.

Ở một diễn biến liên quan trước đó, Mỹ đã điều thêm 40 lính đặc nhiệm đến Syria để hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đây là lần đầu tiên binh sĩ Mỹ hợp tác cùng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên đất Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.