Pháp đình

Vừa đi tù về liền ra tay truy sát người yêu cũ

18/03/2016, 06:54

Truy sát người yêu cũ đến cùng, nhưng trên tòa Đoàn vẫn “nhơn nhơn” đòi chăm sóc người yêu đến hết đời.

bi-cao-Doan
Bị cáo Đoàn trước toà

Ngày 17/3, TAND Hà Nội, đưa ra xét xử Nguyễn Văn Đoàn (SN 1986, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về tội Giết người với tính chất côn đồ.

Tại Tòa, Đoàn khai nhận, bị cáo và chị M (SN 1995, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) vốn có tình cảm yêu đương từ năm 2011. Năm 2013, Đoàn bị tuyên phạt 2 tù năm vì tội “Cố ý gây thương tích”. Do bạn trai phải thụ án tù, M dần phai nhạt tình cảm, rồi đi đến quyết định “gói ghém” lại mối tình đầu.

Sau khi mãn hạn tù, Đoàn từng gặp người yêu và muốn nối lại sợi dây tình cảm nhưng bị M từ chối. Hận tình, Đoàn nảy sinh ý định giết M.

Âm thầm tìm hiểu được quy luật đi lại của M, sáng 25/8/2015, đoán chắc bạn gái sẽ phải đi làm qua khu vực ngã ba đường, thuộc xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn nên Đoàn thủ sẵn dao phục sẵn. Khoảng 7h45 phút cùng ngày, thấy bóng dáng người yêu cũ vụt qua, Đoàn tức tốc phóng xe máy đuổi theo đòi nối lại tình cũ và giật điện thoại kiểm tra.

Trước sự dứt khoát của cô gái, Đoàn liền rút con dao bấm mang theo đâm liên tiếp vào đầu, mặt bạn gái. M ngã quỵ, Đoàn tiếp tục ngồi đè lên người bị hại gây tội ác.

Chứng kiến hành động của kẻ “điên tình”, nam thanh niên trên đường đi làm vội lao vào ngăn cản. Khi ấy, dù thương tích đầy người song nạn nhân vẫn cố hết sức chạy vào nhà một người dân ẩn náu. Thế nhưng từ phía sau, Đoàn vẫn quyết truy sát đến cùng.

Khi M trốn được vào buồng ngủ của một gia đình lánh nạn, kẻ giết người tiếp tục truy tìm và đâm thêm nhiều nhát dao oan nghiệt nữa. Hành vi mất hết nhân tính của Đoàn chỉ dừng lại khi thiếu nữ gục hẳn và những người dân xung quanh kịp chạy đến khống chế kẻ ác.

Thời điểm xảy ra vụ án, hầu hết những người chứng kiến đều nghĩ thiếu nữ bị bạn trai truy sát sẽ không còn cơ hội sống sót. Tuy nhiên, như một phép màu, chỉ sau hơn 1 tháng điều trị, M đã trở về đoàn tụ cùng gia đình. Theo khám nghiệm cô gái đã vĩnh viễn mất đi 47% sức khoẻ, trong đó có 2 vết thương khiến đôi chân đang lành lặn bỗng biến thành tàn tật. Thế nhưng trong phiên Tòa sáng nay, M vẫn gắng gượng đến dự.

Trước những hành động vô cùng độc ác như vậy, thế nhưng khi được nói lời sau cùng, Đoàn vẫn “nhơn nhơn” nói: “Sau này ra tù, bị cáo xin được chăm sóc M trọn đời để bù đắp những gì mà bị cáo đã gây ra với cô ấy”. Dứt lời, kẻ sát nhân vẫn ngoái đầu nhìn bị hại và nhoẻn miệng tươi cười.

Nghe hung thủ giết hụt mình nói lời "quái gở" ấy, M hoảng hồn đứng phắt dậy trên đôi chân run run và từ chối dứt khoát: “Kể từ nay trở đi, tôi và anh đường ai nấy đi, không liên quan gì tới nhau nữa. Sau này đi tù về anh cũng đừng tìm và làm phiền tôi nữa”.

Sau giờ nghị án, HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo đã truy sát bị hại đến cùng. Việc chị M không chết là nằm ngoài mong muốn của bị cáo. Hành vi của bị cáo đã mất hết nhân tính, nên cần phải cách ly mãi mãi ra khỏi đời sống xã hội. Vì thế, TAND Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Đoàn tù chung thân, theo đúng tội danh bị truy tố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.