Thế giới giao thông

Vừa đưa 737 MAX trở lại, Boeing lại rơi vào cảnh khốn đốn

25/02/2021, 07:09

Hai sự việc liên tiếp một lần nữa đẩy Boeing vào khó khăn trong khi vừa mới hồi phục từ khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến 737 MAX.

img

Động cơ máy bay Boeing 777 của hãng hàng không United Airlines cháy trên không, làm rơi mảnh vỡ xuống TP Denver, Mỹ

Hai vụ cháy động cơ máy bay trên không, làm rơi mảnh vỡ xuống khu dân cư xảy ra liên tiếp trong ngày 21/2, buộc các cơ quan chức năng Mỹ, châu Âu vào cuộc điều tra, một lần nữa đặt ra thách thức lớn với Boeing.

Trong hai sự việc, một vụ liên quan tới máy bay chở khách Boeing 777 của hãng United Airlines tại TP Denver; vụ còn lại liên quan tới máy bay chở hàng Boeing 747 thuộc sở hữu của công ty cho thuê máy bay Longtail Avation tại Hà Lan. Hai sự việc đều rất nghiêm trọng nhưng rất may không gây thiệt hại nặng về người và của.

Cả 2 động cơ bị cháy đều là loại PW4000, do Công ty Pratt & Whitney sản xuất và công ty này đang hợp tác với các cơ quan điều tra để đánh giá lại quy trình kiểm tra.

Hai sự việc liên tiếp một lần nữa đẩy hãng máy bay của Mỹ vào khó khăn trong khi vừa mới hồi phục từ khủng hoảng nghiêm trọng liên quan tới dòng Boeing 737 MAX. “Song biến cố này có thể không gây ảnh hưởng quá lớn như vụ trước vì đa phần các máy bay đời 777 bị ảnh hưởng, đang dần được các hãng hàng không thay thế bằng các loại máy bay mới như 787 và một số dòng 777 khác dùng động cơ General Electric”, Greg Waldron, Tổng biên tập châu Á của ấn phẩm FlightGlobal nhận định.

Các máy bay Boeing 777-200 và 777-300 là những dòng máy bay cũ, hiệu quả nhiên liệu thấp, chỉ còn được một vài hãng hàng không như: United, Japan Airlines, ANA Holdings Inc, Egyptair, Asiana Airlines Inc và Korean Air... sử dụng.

Hiện tại, Boeing đã khuyến cáo các hãng hàng không dừng sử dụng những dòng máy bay Boeing 777 gắn động cơ PW4000. Nhiều hãng hàng không như United, Egyptair, Japan Airlines lập tức ra thông báo tạm dừng sử dụng loại máy bay này, chỉ 1 ngày sau khi xảy ra sự cố tại TP Denver.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.