Xã hội

Vừa được điều làm phó tổng giám đốc, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xin từ chức

04/06/2019, 14:45

Sáng nay ông Hải vừa nhận quyết định làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn, chiều ông đã gửi đơn xin từ chức...

img
Ông Đoàn Ngọc Hải

Chiều 4/6, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, tân Phó tổng giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn) đã gửi đơn xin từ chức.

Cụ thể, ông Đoàn Ngọc Hải, tân Phó tổng giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (người vừa được trao quyết định bổ nhiệm sáng cùng ngày) đã gửi đơn đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP và lãnh đạo nơi ông đang công tác xin từ chức.

Lý do ông Hải xin từ chức là không có trình độ chuyên môn ngành xây dựng, nếu miễn cưỡng nhận nhiệm vụ mới ông sợ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân… Trong khi chờ giải quyết, ông Hải xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 4/6, UBND TP.HCM đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 về làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Đây là 1 trong 8 Tổng công ty trực thuộc UBND TP.HCM.

Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị của UBND quận 1 từ tháng 3/2016. Trước tình trạng lấn chiếm lòng lề đường nghiêm trọng tại quận trung tâm của thành phố, ông Hải quyết tâm "lấy lại vỉa hè cho người đi bộ" bằng nhiều đợt dẫn đoàn liên ngành xuống đường xử phạt.

Trước khi làm phó chủ tịch UBND Q.1, ông Hải là chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; phó Trưởng phòng Kinh tế quận 1; bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến từ khi ông thực hiện chiến dịch dọn dẹp, chống lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ bắt đầu từ năm 2017.

Đến tháng 1/2018,ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông bày tỏ mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp căn cơ trong việc lập trật tự vỉa hè.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn xin “rút đơn từ chức”. Lý do được ông Hải đưa ra là do đã nhận được nhiều động viên cũng như sự thuyết phục, kỳ vọng của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ lại và mong muốn được tiếp tục cống hiến.

Đến ngày 4/11/2018, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng xin rút đơn từ chức. Theo đó, ông Hải tiếp tục công việc Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách lĩnh vực đô thị như trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.