Thời sự Quốc tế

Vừa hạ nhiệt miền Đông, Nga-Ukraine lại "ăn miếng trả miếng" ngoại giao

27/04/2021, 07:33

Căng thẳng miền Đông Ukraine vừa hạ nhiệt, Nga-Ukraine lại tiếp tục đối đầu nhau trên mặt trận ngoại giao.

img

Bộ Ngoại giao Ukraine

Trong thông báo mới nhất ngày 27/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko cho biết, Kiev chuẩn bị trả đũa lệnh trục xuất từ phía Nga, đối với một nhà ngoại giao Ukraine.

Hãng thông tấn Tass của Nga, dẫn lời ông Oleg Nikolenko cho biết: "Việc Nga quyết định trục xuất nhà ngoại giao làm việc tại Đại sứ quán Ukraine ở thủ đô Moscow là phi logic và chắc chắn là vô lý. Bộ Ngoại giao Ukraine sẽ sớm thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Nga khỏi thủ đô Kiev trên nguyên tắc có đi có lại”.

Vị đại diện Bộ Ngoại giao Kiev nhận định, khi Nga đưa ra quyết định trục xuất trên đồng nghĩa Moscow đã thực hiện “thêm một hành động khiêu khích", nhằm vào những nhân viên Đại sứ quán Ukraine tại Nga.

Mâu thuẫn này bắt đầu từ giữa tháng 4 khi Nga cáo buộc Tổng lãnh sự Ukraine tại St.Petersburg Oleksandr Sosoniuk đã tìm cách lấy thông tin mật và yêu cầu ông này rời khỏi Nga trước ngày 22/4.

Sau đó, Bộ Ngoại giao Ukraine "trả miếng" bằng tuyên bố trục xuất nhà ngoại giao cấp cao của Đại sứ quán Nga tại Ukraine trong vòng 72 giờ kể từ ngày 19/4.

Mới nhất, ngày 26/4, Bộ Ngoại giao Nga tiếp tục trục xuất một nhân viên Đại sứ quán Ukraine và cho thời hạn trước 30/4 để rời khỏi Nga vì hành động “thiếu thân thiện” của Kiev trước đó.

Không chỉ vậy, Moscow cảnh báo Ukraine có thể phải chịu thêm nhiều lệnh trừng phạt hơn nếu tiếp diễn hành động gây tổn hại tới nhân viên ngoại giao Nga tại Kiev.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.