Thời sự Quốc tế

Vừa hết nhiệm kỳ, Tổng thống Poroshenko đối mặt nguy cơ khởi tố hình sự

23/05/2019, 06:59

Văn phòng công tố viên chống tham nhũng Ukraine sẽ kiểm tra tính hợp pháp hành động của ông Poroshenko trong việc bổ nhiệm.

img
Ông Poroshenko.

Truyền thông Nga đưa tin cho biết, các công tố viên Ukraine đã mở vụ án hình sự ở Ukraine đối với cựu Tổng thống Poroshenko.

Được biết, vụ án hình sự đối với cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko được khởi tố bởi văn phòng công tố viên đặc biệt chống tham nhũng, cơ quan đang tiến hành điều tra việc lạm dụng chức vụ của nhà cựu lãnh đạo.

Văn phòng Công tố viên đặc biệt chống tham nhũng Ukraine cũng đã thông báo về việc này trên tài khoản Facebook của mình.

“Đã thông qua quyết định và đưa thông tin vào sổ đăng ký thống nhất các cuộc điều tra trước khi xét xử”- thông cáo cho hay, báo Sputnik phản ánh.

Văn phòng công tố viên chống tham nhũng Ukraine sẽ kiểm tra tính hợp pháp hành động của ông Poroshenko trong việc bổ nhiệm chức vụ ở công ty Centrenergo.

Hơn nữa, cụ thể mục đích thanh tra vụ tham ô biển thủ quỹ của công ty, gói cổ phần kiểm soát thuộc sở hữu của nhà nước.

Theo báo chí Nga, đây không phải là vụ án hình sự đầu tiên chống lại ông Poroshenko. Trước đó, Cục Điều tra Nhà nước Ukraine đã mở một vụ án chống lại vị cựu Tổng thống về tội phản quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.