Hạ tầng

Đường tránh thị trấn Chư Sê sạt lở, nứt toác sau mưa lớn

04/09/2019, 13:50

Đoạn sạt lở khoảng 100m, mặt đường sụt lún hơn 50cm, taluy đã được kè tấm bê tông nhưng vẫn nứt toác khoảng 50cm.

img
Mặt đường gãy dọc, sạt lún sâu đến 50cm

Ghi nhận tại hiện trường sáng 4/9, đoạn sụt lún cách ngã ba đầu đường tránh phía nam thị trấn Chư Sê khoảng 500m. Đầu đường tránh từ phía đường HCM và QL25 đã được bịt kín, cấm không cho các phương tiện lưu thông.

img
Đoạn sụt lún dài đến hơn 100m dọc tuyến đường

Một người tự nhận là người dân gần đó cho biết, đoạn đường này thuộc địa bàn thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, là thung lũng có nhiều ao hồ, có nền đất yếu. Người này dự đoán có thể điều kiện thi công không đảm bảo, khi mưa xuống tự sụt lún.

img
Taly tuy đã được kè nhưng cũng nứt sâu đến hàng m

Ông Nguyễn Danh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ 3.4 (Cục Quản lý đường bộ III- Bộ GTVT) cho biết: “Chi cục đã nắm rõ tình hình sạt lở tại đây từ sáng hôm qua (ngày 3/9) và cử cán bộ đến chụp hình để nắm bắt tình hình trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, đường tránh Chư Sê vẫn chưa được bàn giao cho Chi cục quản lý, nên đơn vị chỉ theo dõi tình hình trật tự ATGT trên tuyến”.

Chiều 4/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Hạnh, Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đề nghị khẩn trương có giải pháp khắc phục hư hỏng và đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn đường Hồ Chí Minh tránh thị trấn Chư Sê.

Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê được khởi công từ giữa tháng 5/2018, có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km.

Trao đổi với Báo Giao thông ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết đã có văn bản gửi ngành GTVT thông báo về việc này đồng thời kiến nghị chủ đầu tư khẩn trương sửa chữa đường hư hỏng. Ông Linh cũng cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến nay trên địa bàn huyện mưa rất nhiều. Lượng nước mưa cũng có thể là nguyên nhân chính khiến đoạn đường sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.