Trong nước

Vừa hội quân, Tuấn Anh đã bị đội bóng Nhật “làm khó”

27/01/2016, 06:04

BHL Yokohama đã yêu cầu Tuấn Anh chơi ở một vị trí khá lạ lẫm với tiền vệ này.

tuan-anh
Tuấn Anh (giữa) tập luyện cùng đồng đội ở Yokohama

Trong những buổi tập mới đây cùng Yokohama, Tuấn Anh được sắp xếp chơi trong vai trò một tiền vệ tổ chức lùi sâu trong sơ đồ 4-4-2 của đội bóng Nhật. Tuấn Anh vốn không lạ lẫm gì với sơ đồ 4-4-2 vì cả U19 Việt Nam, U23 Việt Nam lẫn HAGL đều thi đấu với sơ đồ này. Tuấn Anh được chơi tự do tại U19 Việt Nam và khi khoác áo HAGL. Dưới bàn tay của HLV Miura, Tuấn Anh đóng vai trò tiền vệ con thoi ở tuyến giữa U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, vị trí tiền vệ tổ chức lùi sâu là khá lạ lẫm đối với Tuấn Anh. Chơi ở vị trí này, Tuấn Anh không được tham gia nhiều vào những đợt tấn công và chủ yếu làm nhiệm vụ thu hồi hay phân phối bóng lên phía trên. Đồng thời, Tuấn Anh sẽ bị hạn chế không gian di chuyển và luôn đứng trước áp lực bị các tiền vệ công hoặc tiền đạo của đối phương theo sát mỗi khi có bóng.

Ở những buổi tập vừa qua, Tuấn Anh chơi tròn vai khi được xếp đá trái sở trường. Tiền vệ người Thái Bình hoạt động năng nổ nhưng hiệu quả chưa cao. Chính bởi vậy trong thời gian tới Tuấn Anh buộc phải nỗ lực nhiều hơn nhằm thích nghi với vị trí mới.

Theo lịch thi đấu, vào chiều nay (27/1), Tuấn Anh và Yokohama sẽ gặp SHB Đà Nẵng ở giải tam hùng. Khả năng ra sân của Tuấn Anh vẫn còn bỏ ngỏ bởi anh mới tập trung cùng đội bóng mới một thời gian ngắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.