Quân sự

Vừa họp xong với Mỹ, Trung Quốc tuyên bố tập trận ở Biển Đông

27/07/2021, 08:33

Cuộc tập trận được Bắc Kinh tiến hành ngay sau cuộc họp nóng bỏng giữa các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc.

Cục Hàng hải tỉnh Quảng Đông Trung Quốc hôm thứ Hai (26/7) thông báo rằng Hải quân nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đông.

Trong một tuyên bố trên trang web chính thức của mình, văn phòng hải sự Quảng Đông cho biết cuộc diễn tập sẽ được tổ chức tại vùng biển giữa đảo Thương Xuyên, Quảng Đông và Biển Đông vào lúc 6 giờ chiều ngày 27 tháng 7.

Hoạt động diễn tập sẽ kéo dài đến 10:00 tối ngày 29 tháng 7.

img

Hải quân Trung Quốc.

Thông báo trên được nhà chức trách Trung Quốc đưa ra khi Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman vừa có buổi gặp Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Xie Feng vào thứ Hai.

Tại cuộc gặp, ông Xie nói với quan chức ngoại giao của Mỹ Sherman rằng quan hệ song phương “hiện đang đi vào bế tắc” và phải đối mặt với “những khó khăn nghiêm trọng”, theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Hải quân Trung Quốc trước đó cũng đã thực hiện một cuộc diễn tập kéo dài từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 7 ở Biển Hoa Đông, ngoài khơi tỉnh Chiết Giang.

Khu vực huấn luyện biệt lập chỉ cách đảo Đài Loan 243 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.