Y tế

Vừa làm đủ việc nhà vừa tập thể dục nhờ 7 động tác "thần thánh" sau

07/04/2020, 01:00

Thời gian cách ly xã hội vẫn còn gần chục ngày nữa, để thời gian không trôi qua nhàm chán cũng như cơ thể không bị "rệu rã" vì ít vận động, hãy áp dụng 7 động tác kết hợp sau.

1. Cất đồ giặt

img

Mỗi lần di chuyển đồ giặt, thực hiện động tác bê giỏ đồ bằng hai tay, hướng thẳng về phía trước ngang tầm vai. Khi đến điểm dừng, nâng giỏ đồ lên xuống 5 lần liên tiếp.

2. Pha cà phê hoặc sữa ở tư thế dựa lưng vào tường

img

Động tác: Lưng, cổ và đầu dựa vào tường, chân cách tường khoảng 60cm, sau đó hạ thấp trọng tâm, trượt cơ thể xuống cho đến khi đùi song song với mặt sàn, vuông góc với cẳng chân và giữ trong 15 giây. Duy trì động tác tối đa 1 phút.

3. Trong khi rửa bát: Thực hiện động tác squats

img

Động tác: Mỗi lần bạn cần lấy một món đồ rửa, thay vì cúi xuống hãy thực hiện  động tác squats giống như đang ngồi trên một chiếc ghế tưởng tượng, lấy đồ xong duỗi thẳng chân mà không di chuyển vị trí.

4. Rửa tay ở tư thế chống đẩy

img

Đứng cách bồn rửa khoảng 60cm, đặt lòng bàn tay lên thành bồn rửa. Giữ cơ thể trên một đường thẳng, thực hiện 20 động tác chống đẩy ở tư thế đứng.

5. Trong khi ngồi làm việc

img

Ngồi trên ghế, kéo lại gần bàn. Hai lòng bàn tay hướng lên, đặt chúng dưới bàn và đẩy mạnh hết mức, như thể bạn đang cố nhấc bàn lên khỏi mặt đất trong 30 giây. Nghỉ trong 10 giây, sau đó lặp lại 2 lần.

6. Nằm trên giường

img

Nằm ngửa (không nằm gối), gập đầu gối và bàn chân đặt phẳng trên giường. Siết chặt cơ bụng và mông, nâng hông lên, nhằm tạo ra một đường thẳng từ đầu gối đến vai. Giữ tư thế này trong 15 giây. Nghỉ ngơi trong 10 giây, sau đó lặp lại 3 lần.

7. Chơi với con

img

Nằm úp mặt xuống sàn, sau đó đẩy cơ thể lên để ngón chân và cẳng tay nằm trên mặt đất. Để các con trèo lên lưng hoặc chân để tăng “độ khó” và cũng là cách tương tác rất tốt với trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.