Bóng đá

Vừa ngồi ghế nóng, sếp VFF đã đặt hàng loạt mục tiêu lớn

09/01/2022, 13:49

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bóng đá Việt Nam trong năm 2022 là vô địch AFF Cup.

Ngày 8/1, tại Hội nghị BCH VFF khóa 8, Chủ tịch Lê Khánh Hải đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi vị trí cao nhất VFF.

img

Ông Trần Quốc Tuấn giữ vai trò quyền Chủ tịch VFF

Ông Hải được bầu giữ chức Chủ tịch VFF khóa 8 tại Đại hội diễn ra cuối năm 2018 và đảm nhận vai trò này từ đó tới nay.

Hiện ông Hải nắm giữ cương vị Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, khối lượng công việc rất lớn nên đã chủ động đề xuất lên các cơ quan chức năng thôi chức danh Chủ tịch VFF và được chấp thuận.

Hội nghị BCH VFF thống nhất đề cử ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF giữ vai trò quyền Chủ tịch VFF.

Trong sáng 9/1, tại Đại hội thường niên VFF, các đại biểu đã nhất trí để ông Tuấn ngồi ghế nóng ở tổ chức điều hành bóng đá Việt Nam.

Ông Tuấn sẽ đảm nhận vai trò quyền Chủ tịch VFF cho tới hết năm 2022, trước khi Đại hội VFF bầu Chủ tịch mới.

Ông Trần Quốc Tuấn sinh năm 1970, từng làm Tổng thư ký VFF, Phó chủ tịch VFF, liên tục được AFC tín nhiệm giao phó vị trí Trưởng điều hành tại các sự kiện lớn như ASIAD 2014, VCK Asian Cup, giải U23 châu Á.

Cách đây 2 năm, ông Tuấn được AFC bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC.

Chia sẻ sau khi nhận trọng trách, ông Tuấn cho biết: “Năm 2022 được đánh giá là một năm hết sức bận rộn của bóng đá Việt Nam, trong đó bao gồm rất nhiều giải đấu ở các cấp độ đội tuyển cũng như các vòng loại giải trẻ của khu vực châu Á.

VFF cùng các bộ phận chức năng và các đội tuyển sẽ cùng nhau bàn bạc, để đưa ra giải pháp tốt nhất nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022.

Đó là tổ chức thành công các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, đặc biệt là hệ thống bóng đá chuyên nghiệp và hệ thống bóng đá trẻ từ U11 đến U21.

VFF cũng sẽ tiếp tục tập trung đầu tư cho các đội tuyển quốc gia thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm.

Bóng đá Viêt Nam cố gắng giành huy chương vàng môn bóng đá cả nam và nữ tại SEA Games 31, thi đấu tốt tại giải U23 châu Á 2022 và phấn đấu trở lại với ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2022”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.