Bóng đá

Vừa nhận “ấn kiếm”, HLV Nhật Bản đã muốn Thái Lan “hóa rồng”

20/07/2019, 06:00

HLV Akira Nishino muốn đưa bóng đá Thái Lan sánh ngang Nhật Bản, đến với sân chơi World Cup.

img
HLV Akira Nishino (phải) trong buổi ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan

Ngày 19/7, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức bổ nhiệm HLV Akira Nishino vào ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan. Trong ngày ký hợp đồng với FAT, HLV Akira Nishino tự tin khẳng định: “Tôi có mặt trong cuộc họp báo này với niềm tin từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan cùng với sự hỗ trợ lớn từ Liên đoàn Nhật Bản. Tôi chấp nhận bước vào một nhiệm vụ mới đầy khó khăn. Mục tiêu của tôi là đưa ĐT Thái Lan tiến lên, có thể đá ngang ngửa với những đội tuyển lớn của châu Á như Nhật Bản”.

Bên cạnh đó, ông Nishino cũng quả quyết muốn đưa bóng đá Thái Lan tới sân chơi World Cup: “Tôi phấn khích khi có dịp dẫn dắt một đội tuyển nước ngoài. Nền tảng của bóng đá là luôn phải đề cao tinh thần đồng đội. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, mục tiêu lớn nhất của tôi là đưa ĐT Thái Lan đến với sân chơi World Cup. Đây là điều mà mọi cầu thủ, mọi đội tuyển đều mơ ước”.

Ông Akira Nishino là HLV châu Á đầu tiên dẫn dắt ĐT Thái Lan và trở thành nhà cầm quân nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Thái Lan với mức đãi độ 970.000 USD/năm. Trước đó, kỷ lục này thuộc về HLV Milovan Rajevac với 700.000 USD/năm. Tính ra, HLV Akira Nishino nhận lương cao hơn gấp 4 lần HLV Park Hang-seo, người đang nhận mức đãi ngộ 240.000 USD/năm theo hợp đồng cũ.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, Thái Lan nằm chung bảng G với tuyển Việt Nam và đụng nhau ngay trận mở màn. Cuộc đọ sức giữa HLV Park Hang-seo và HLV Akira Nishino đương nhiên rất được chờ đợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.