Xã hội

“Vừa quỳ vừa học, cô có làm được điều đó không?”

07/03/2018, 06:42

Người chứng kiến vụ phụ huynh bắt cô giáo quỳ cho biết ông Thuận nhiều lần lặp lại câu hỏi này với cô giáo.

IMG_8620

Tổ công tác UBND huyện Bến Lức tiếp cận những người liên quan vụ cô N. quỳ gối xin lỗi phụ huynh. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 6/3, bà Huỳnh Thị Huệ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Long An cho biết, giám đốc đã ký ban hành văn bản chấn chỉnh công tác quản lý trường học về phong cách, tác phong nhà giáo, cũng như xử phạt học sinh. Công đoàn Ngành giáo dục Việt Nam và Công đoàn Sở sẽ đến thăm hỏi động viên tinh thần cô giáo B.T.T.N. trong vụ phụ huynh bắt quỳ xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc này, cùng ngày, PV Báo Giao thông đã liên hệ bằng điện thoại và tin nhắn đăng ký gặp ông Võ Hòa Thuận - vị phụ huynh được cho là bắt cô giáo N. quỳ 40 phút trong phòng giám hiệu, tuy nhiên ông Thuận không nghe máy và cũng không trả lời tin nhắn.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Vốn, Bí thư chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh đồng thời là cha vợ của ông Thuận. Ông Vốn cho rằng vấn đề này cả ba bên đều sai: phụ huynh thì nóng vội, nhà trường giải quyết không đến nơi đến chốn, cô giáo N. chưa thấy hết trách nhiệm của mình trong giáo dục học sinh. Phụ huynh Thuận có nóng vội trong giải quyết vấn đề nhưng cũng do sốt ruột vì con mình bị cô giáo bắt quỳ gối trong giờ học, trong khi cháu học rất ngoan.

“Góc độ gia đình, tôi có trao đổi và khuyên nhủ con rể mọi việc phải hết sức bình tĩnh, mình là Đảng viên giải quyết công việc không được nóng vội. Tới đây, khi có kết luận chính thức của đoàn kiểm tra, ai sai đến đâu thì xử lý đến đó, đúng theo quy định kể cả con rể tôi”, ông Vốn cho biết.

20180306_114700

Ông Nguyễn Văn Vốn, Bí thư chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh và là cha vợ của phụ huynh Thuận đang trả lời nhiều câu hỏi của PV liên quan vụ cô N. quỳ gối xin lỗi. Ảnh: Hải Đường 

Ở diễn biến khác, chiều cùng ngày, PV đã tìm gặp chị Nguyễn Thị Bích Tuyền, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 4.3, lớp cô N. chủ nhiệm. Chị Tuyền là người chứng kiến việc cô N. quỳ gối trên ghế tại phòng làm việc của Ban giám hiệu suốt 40 phút. Chị cho biết, anh Thuận đặt câu hỏi với cô N. là: “Cô bắt học sinh quỳ như vậy, cô có cảm giác thế nào không?. Trong khi một đứa trẻ quỳ trên cái ghế nhỏ của học sinh, vừa quỳ vừa học thì cô cảm giác như thế nào, cô có làm được điều đó không?. Câu hỏi này anh Thuận lặp đi lặp lại nhiều lần với cô N.”, chị Tuyền khẳng định.

Được biết, tổ công tác của huyện đã tiếp cận với những người liên quan trong vụ cô N. quỳ gối trước mặt phụ huynh tại buổi làm việc ở văn phòng Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.